นร.หญิงซิ่งจยย.ซ้อน4ไปเรียนถูกปิคอัพชนดับ2สาหัส 2

นักเรียนสาวซิ่งจยย.ซ้อน 4 รีบไปเข้าแถวตอนเช้าหน้าเสาธง

ถึงทางเลี้ยวกลับรถหน้าโรงเรียน ถูกรถปิคอัพวิ่งสวนมาชนประสานงาเข้าอย่างจัง จนร่างกระเด็นเสียชีวิตคาที่ 2 ศพ เจ็บสาหัสอีก 2 ด้านตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถปิคอัพขับรถประมาท ทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต


(30สค.) เวลา 08.00 น.

พ.ต.ท.สุริยันต์ จันทะวงศ์ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรกิ่ง อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ 2 คัน ชนรถจักรยานยนต์เด็กนักเรียน ที่บริเวณหน้าโรงเรียนโนนศิลาวิทยาคม เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 2 ราย บาดเจ็บสาหัสอีกสองราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย อ.บ้านไผ่ กำลังนำตัวคนเจ็บส่งรพ.บ้านไผ่ จึงรีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุบริเวณทางกลับรถหน้าโรงเรียนโนนศิลาวิทยาคม

ระหว่าง กม.ที่ 390 - 391 ถ.มิตรภาพ ต.โนนศิลา กิ่ง อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน บวธ 8 ขอนแก่น ล้มอยู่กลางถนนในสภาพรถพังยับ ใกล้กันกับรถจักรยานยนต์ พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย คนแรกทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.เวนิกา เทพภูเวียง อายุ 15 ปี บ้านเหล่าโนนโคน ม.2 ต.โนนศิลา กิ่ง อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น สภาพศพสวมกระโปงสีกรมท่า ใส่เสื้อนักเรียนสีขาว นอนเสียชีวิตอยู่กับที่ในสภาพขาหักและสมองเปิด

อีกรายคือ น.ส.ศิริพร ราชเสรี อายุ 15 ปี บ้านดอนดู่ ม.15 ต.บ้านหัน กิ่ง อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น นอนเสียชีวิตอยู่ข้างเกาะกลางถนน สภาพศพขาหักหัวกระแทกพื้นนอนเสียชีวิตอยู่กับที่ เลือดไหลอาบเต็มพื้น ส่วนผู้บาดเจ็บอีกสองราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำตัวส่ง รพ.อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.รุ่งทิพย์ ชมไฮ อายุ 15 ปี และ ด.ญ. รุ่งนภา ราชเสรี อายุ 14 ปี ทั้งสองอยู่บ้านดอนดู่ ม.15 ต.บ้านหัน กิ่ง อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น ได้รับบาดเจ็บสาหัสขาหักทั้ง 2 คน ซึ่งทั้งผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนโนนศิลาวิทยาคม กิ่งอ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น


และใกล้กันกับจุดเกิดเหตุยังพบรถปิคอัพ 2 คันจอดขวางถนนอยู่

คันแรกเป็นรถยนต์โตโยต้า ไฮลักวีโก้สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน บย 5394 อุดรธานี สภาพรถด้านหน้าและกะบะด้านท้ายพังยับ และมีนายประสิทธิ์ จิตนอก อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 8 ม.7 ต.โนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เจ้าของและเป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าว เป็นผู้ขับชนรถจักรยานยนต์เด็กนักเรียน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ส่วนรถยนต์อีกคันคือรถยนต์ อีซูซุ สีบรอน หมายเลขทะเบียน บษ 4545 นครราชสีมา สภาพด้านหน้าพังยับจอดอยู่ข้างกัน


จากการสอบสวนนายประสิทธิ์ คนขับรถยนต์โตโยต้า ไฮลักวีโก้สีบรอนทอง ให้การว่า

ขณะขับรถมุ่งหน้ามาจาก จ.นครราชสีมา วิ่งมาตามเส้นทางถนนมิตรภาพ พอมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณทางกลับรถหน้าโรงเรียนโนนศิลาวิทยาคม พบรถจักรยานยนต์นักเรียนซ้อนท้ายกัน 4 คน ขับเลี้ยวข้ามถนนตัดหน้า จึงทำให้ไม่สามารถหยุดรถได้ทัน ทำให้รถพุ่งชนรถจักรยานยนต์เด็กนักเรียนทั้ง4 เข้าอย่างจัง ทำให้ร่างของเด็กนักเรียนทั้ง 4 และรถจักรยานยนต์กระเด็นไปตกที่กลางถนน จากนั้นก็มีรถยนต์ปิคอัพอีกคันวิ่งมาชนท้ายรถของตัวเองซ้ำอีก


พ.ต.ท.สุริยันต์ กล่าวว่า

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เด็กนักเรียนหญิงทั้ง 4 คน ได้ซ้อนรถกันออกมาจากบ้านดอนดู่ ม.5 เพื่อมุ่งไปโรงเรียน เพื่อให้ทันเข้าแถวหน้าเสาธงตอนเช้า โดยมี น.ส.ศิริพร เป็นคนขับ ซึ่งขณะที่ขับรถจักรยานยนต์มาถึงที่เกิดเหตุ เนื่องด้วยความรีบร้อน จึงไม่ได้ชลอรถเพื่อเลี้ยว แต่ได้เลี้ยวรถเลย โดยไม่ได้มองดูว่า จะมีรถสวนทางมาหรือไม่ ทำให้ถูกรถปิคอัพชน และเป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะต้องสอบสวนหาข้อเท็จจริงจากเด็กทั้งสองคนที่ได้รับบาดเจ็บก่อน ซึ่งขณะนี้เด็กทั้งสองคนอาการยังสาหัส และยังไม่สามารถให้การใดๆได้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายประสิทธิ์ คนขับรถปิคอัพโตโยต้า ว่า ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและถึงแก่ความตาย ส่วนศพเด็กทั้งสองคนที่เสียชีวิตนั้น ขณะนี้ได้มอบให้ญาติๆนำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์