นร.หญิง ม.3 เปิดเพจ ขาย ‘เหนียวหมู’ ออนไลน์ หาทุนเรียน

นร.หญิง ม.3 เปิดเพจ ขาย ‘เหนียวหมู’ ออนไลน์ หาทุนเรียน

นร.หญิง ม.3 เปิดเพจ ขาย ‘เหนียวหมู’ ออนไลน์ หาทุนเรียน-ช่วยแม่หาเงิน

 เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเยาวชนเป็นนักเรียนหญิง

 ใช้เวลาว่างทำข้าวเหนียวหมูย่างใส่ห่อไปขายเพื่อนๆ ที่โรงเรียน หารายได้เป็นทุนการศึกษา ทั้งยังใช้ช่องทางขายผ่านทางเฟซบุ๊กและไลน์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนักเรียนรายนี้ชื่อ นางสาวณัชพร กลิ่นรอด หรือ น้องอุ่น อายุ 15 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี อ.เมืองพิษณุโลก

 น้องอุ่น กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่กับมารดา และยายทวด เพียง 3 คน ที่บ้านเลขที่ 520/2 ถนนพระองค์ดำ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก
 
ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ที่ไม่ใช่วันหยุด ซึ่งหลังเลิกเรียน จะมีเวลาว่างตั้งแต่ 17.00 น. ถึง 21.00 น. หรือก่อนเข้านอน ก่อนหน้าจะเป็นเวลาทำงานบ้าน ช่วยแม่ดูแลยายทวด และดูทีวีตลอดทั้งคุยกับเพื่อนๆผ่านทางโซเชียลฯ  ทำให้ตนเห็นว่ายังมีเวลาว่าง อีกทั้งอยากช่วยแบ่งเบาภาระ ของครอบครัว ประกอบกับได้เรียนวิชาอาหารจานเดียวที่โรงเรียน จึงทำให้มีความชอบในเรื่องการทำอาหารอยู่บ้าง โดยเฉพาะในตอนเช้ามีเพื่อนหลายคนไม่ได้ทานข้าวมาโรงเรียน จึงได้สอบถามว่าเพื่อน อยากทานอะไร ส่วนใหญ่อยากทานข้าวเหนียวหมูปิ้ง

 นางสาวณัชพร กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นก็มาหาสูตรจากอินเตอร์เน็ต ทดลองทำอยู่ 2-3 ครั้ง
 
เมื่อรสชาติใช้ได้ จึงนำไปขายให้เพื่อนๆ ได้ลองชิม ในราคาห่อละ 20 บาท แต่ช่วงหลังเพื่อนเห็นว่าในห่อมีหมูเยอะ จึงให้ขึ้นราคาขายได้เป็นห่อละ 25 บาท ส่วนเวลาว่างจะใช้ช่วงเย็นหลังเลิกเรียน เพื่อเตรียมวัตถุดิบเอาไว้ ทุกวันจะตื่นนอนเวลา 04.30 น. มาเตรียมและปิ้ง หมู จากนั้นจะห่อนำไปขายเพื่อนที่โรงเรียนในตอนเช้า ให้กับเพื่อนที่สั่งกันทุกวัน โดยแต่ละวันประมาณ 10-20 ห่อ ทำให้พอมีรายได้เป็นค่าขนมไปโรงเรียน ไม่ต้องรบกวนแม่ ลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัว

นร.หญิง ม.3 เปิดเพจ ขาย ‘เหนียวหมู’ ออนไลน์ หาทุนเรียน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์