นร.งง!! คะแนนโอเน็ต เขียนตอบ 15 บรรทัด แต่ได้ 0

นร.งง!! คะแนนโอเน็ต เขียนตอบ 15 บรรทัด แต่ได้ 0

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 พฤษภาคม 2549 13:24 น.

นักเรียนยังคงขอตรวจสอบคะแนนโอเน็ต-เอเน็ต ทั้งที่จุฬาฯ และ ม.เกษตรศาสตร์ ส่วนใหญ่ต้องการยืนยันความถูกต้องของคะแนน ขณะที่บางกลุ่มร้องเรียนคะแนนสอบสามารถมีสิทธิเข้าเรียนจุฬาฯ ได้ แต่กลับไม่ได้รับการประกาศชื่อ มึน!! เขียนตอบข้อสอบภาษาอังกฤษ 15 บรรทัดด้วยความมั่นใจ แต่กลับได้ 0

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 พ.ค.) ยังคงมีนักเรียนมาขอรับการตรวจสอบคะแนนโอเน็ต-เอเน็ต ที่ศาลาพระเกี้ยว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่มีจำนวนลดลงมาก ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนที่มาขอดูคะแนนจากกระดาษคำตอบเพื่อยืนยันความถูกต้อง ขณะที่นักเรียนที่ต้องได้รับการแก้ไขคะแนนมีจำนวนน้อยมาก

นายศิริวิทย์ ศรีสุพล นักเรียนชั้น ม.6 ร.ร.หอวัง ร้องเรียนว่า ได้ตรวจดูประกาศผลรับตรงของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ สาขาวิชาสถิติ เมื่อเช้านี้ แต่ไม่พบชื่อตัวเอง ทั้งที่คะแนนของตนได้มากกว่าคะแนนต่ำสุดที่ประกาศผล โดยคะแนนต่ำสุดอยู่ที่ 5,581 คะแนน ขณะที่คะแนนโอเน็ต-เอเน็ตของตนที่ประกาศครั้งแรกได้ 5,630 คะแนน ประกาศครั้งที่ 2 ได้ 5,644 คะแนน และกำลังรอการรับรองการประกาศครั้งที่ 3 ที่มีปัญหาคะแนนวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ อัตนัย ซึ่งได้ยื่นคำขอแก้ไขตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

นายธนภัทร โต๊ะปรีดา นักเรียนชั้น ม.6 ร.ร.บดินทรเดชา 3 ร้องเรียนว่า ได้คะแนนสอบสูงกว่าคะแนนต่ำสุดของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ สาขาบริหารธุรกิจ ซึ่งมีคะแนนต่ำสุด 6,819 คะแนน แต่ตนได้คะแนน 6,827 คะแนน

นายวันชัย ริ้วไพบูลย์ เลขานุการคณะกรรมการแก้ไขปัญหาคะแนนโอเน็ตและเอเน็ต ได้มาดูแลนายศิริวิทย์ และประสานกับผู้บริหารจุฬาฯ แล้ว ซึ่งได้รับคำชี้แจงว่าให้นายศิริวิทย์มาสอบสัมภาษณ์ได้วันที่ 8 พ.ค. เพราะอยู่ในเกณฑ์ที่จุฬาฯ ได้ประกาศแล้วว่าจะพิจารณารับเข้าเรียนหากพบว่าได้คะแนนเท่ากับหรือสูงกว่าคะแนนต่ำสุดที่ประกาศรับไปแล้ว ทำให้นายศิริวิทย์ พอใจ สำหรับนักเรียนคนอื่นๆ ที่มีปัญหาเช่นนี้ ให้ไปติดต่อที่สำนักบริหารวิชาการ ชั้น 6 อาคาร จามจุรี 5 จุฬาฯ เพื่อจะได้มีสิทธิสอบสัมภาษณ์

ทั้งนี้ นายวันชัยยืนยันถึงระบบการตรวจคะแนนครั้งใหม่ว่าถูกต้อง หากมีข้อผิดพลาดต้องขึ้นอยู่กับฐานข้อมูลเริ่มต้นที่ได้รับมาจากสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) และยินดีหากมีผู้ต้องการตรวจสอบระบบ

ส่วนที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จนถึงขณะนี้ยังมีนักเรียนและผู้ปกครองมาขอตรวจกระดาษคำตอบโอเน็ตและเอเน็ต โดยตั้งแต่เวลา 08.00 น. ที่เปิดให้ยื่นบัตรคิว จนถึงเวลา 11.00 น. มีจำนวน 72 ราย ปัญหาที่พบ เช่น บางวิชาไม่ปรากฏผลคะแนน บางวิชาคะแนนลดลง ทางศูนย์ฯ ได้เพิ่มเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับตรวจกระดาษคำตอบจาก 5 เครื่อง เป็น 10 เครื่อง มีนักศึกษาอาสาสมัครมาช่วยงาน ทำให้การตรวจสอบเป็นไปด้วยความรวดเร็วขึ้น ซึ่งศูนย์ ฯ จะเปิดให้บริการจนถึงวันที่ 6 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 09.0018.00 น.

น.ส.ณัฐวิกาญจน์ คณโฑเงิน นักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) กล่าวว่า ปัญหาที่พบคือ ข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษได้เขียนตอบไปถึง 15 บรรทัด แต่กลับได้คะแนนเป็น 0 ทั้งที่มีความมั่นใจมากว่าจะต้องได้คะแนนบ้าง เพราะที่ผ่านมา ในระดับชั้นมัธยมเรียนได้เกรด 4 วิชาภาษาอังกฤษมาตลอด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้เขียนคำร้องไว้ และแจ้งว่าจะตรวจสอบคะแนนให้เรียบร้อยภายในบ่ายวันนี้ ทำให้รู้สึกผิดหวังมากกับระบบการสอบเช่นนี้ อยากเสนอให้เปลี่ยนระบบจะดีกว่า แต่หากจะคงไว้ควรจะประชาสัมพันธ์เพิ่มขึ้น และไม่ควรรีบร้อนจนทำให้เกิดปัญหาเช่นนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์