นร.ขอนแก่นถามปาบึ้มร.ร.หนูทำไม

 

คมชัดลึก :ครูโรงเรียนเปรมติณสูลานนท์ขอนแก่นสลดเหตุปาระเบิดป้ายโรงเรียน ทวงถาม "มารังแกหนูทำไม" วอนอย่าดึงไปเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง ด้านทหารเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยค่ายเปรม- รร. หวั่น


ความคืบหน้ากรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบปาระเบิดใส่ป้ายชื่อโรงเรียนเปรมติณสูลานนท์

บ้านหนองกุงขี้ควง หมู่ 5 ต.บัวเงิน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา จนตัวหนังสือป้ายหลุดร่วง ตัวป้ายได้รับความเสียหายบางส่วน แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับอันตราย


ล่าสุด ช่วงเช้าวันที่ 21 มีนาคม 53 คณะครูและนักเรียนที่ทราบข่าวเหตุร้ายที่เกิดขึ้น


นำโดยนายอารมณ์ อินทร์จันทร์ ประธานกรรมการสถานศึกษาเครือข่ายพังบัวเงิน นายสุวิทย์ ทายิดา รอง ผอ. ปฏิบัติหน้าที่แทน ผอ.โรงเรียนเปรมติณสูลานนท์ และครูนักเรียนอีกจำนวนหนึ่ง ได้ถือป้ายประณามการกระทำของผู้สร้างสถานการณ์ โดยมีข้อความอาทิเช่น โรงเรียนสอนพวกหนูให้สามัคคี ทำความดี มีวินัย ใฝ่สันติ พวกเรารักโรงเรียนเปรมติณสูลานนท์ , ขอให้หยุด...สร้างความเดือดร้อน..นะคะ. มารังแกพวกผมและพวกหนูทำไม!


นายอารมณ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางโรงเรียนโดยเฉพาะผู้บริหาร คณะครูหรือแม้แต่ตัวนักเรียนเอง ไม่เคยมีปัญหาหรือสร้างปัญหาให้ใคร

จึงเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นประเด็นทางการเมือง ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะส่งผลต่อขวัญกำลังใจและจิตใจของนักเรียนอย่างมาก จึงขอวิงวอนผู้ที่สร้างสถานการณ์กรุณาอย่านำนักเรียนครูอาจารย์เข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องของความขัดแย้งทางการเมืองเลย


ด้านความคืบหน้าของคดี  พ.ต.อ.ไผ่พนา เพ็ชรเย็น ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวว่า ได้มีการสอบพยานไปแล้วส่วนหนึ่ง

ซึ่งให้การสอดคล้องกันว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถเก๋งสีดำไม่ทราบยี่ห้อ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับเวียนวนอยู่ในช่วงหัวค่ำ และช่วงเที่ยงคืน ซึ่งทางตำรวจได้พยายามติดตามหารถต้องสงสัยคันที่พยานระบุ เบื้องต้นยังไม่ได้เบาะแสอะไรเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ตำรวจสายตรวจออกตรวจเข้มงวด โดยเฉพาะที่โรงแยกก๊าซของ ปตท. โรงไฟฟ้าน้ำพอง หรือจุดเสี่ยงอื่น ๆ รวมไปถึงบ้านพักคนสำคัญต่างๆในพื้นที่


สำหรับบรรยากาศทั่วไปในพื้นที่ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 21 มีนาคม  ได้มีทหารตั้งจุดตรวจที่หน้ากองพันทหารม้าที่ 14 ค่ายเปรมติณสูลานนท์

หน้าค่ายประตูมีการเข้าเวรยามอย่างเข้มงวด โดยตรวจรถเข้าออกทุกคัน  ซึ่งปกติวันหยุดจะมีชาวบ้านเข้าไปพักผ่อนและเที่ยวชมสวนสัตว์ภายในค่ายฯ เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังจัดทหารชุดลาดตะเวนออกตรวจตามสถานที่สำคัญในพื้นที่ ทุก 2 ชั่วโมง  รวมทั้งโรงเรียนเปรมติณสูลานนท์ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์