นร.-นศ.-ปชช.ร่วมจุดเทียนสันติภาพวอนยุติความรุนแรง

นร.-นศ.-ปชช.ร่วมจุดเทียนสันติภาพวอนยุติความรุนแรง

กลุ่มนร.-นศ.-ปชช.หลายอาชีพ ร่วมกันจุดเทียนเขียนสันติภาพ ยุติความรุนแรง วอนทุกฝ่ายหันหน้าเจรจาพาประเทศกลับสู่ความสงบสุข

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 28 ม.ค. ที่บริเวณบางลำพู ถนนสิบสามห้าง แขวงพระนคร เขตพระนคร กทม. กลุ่มนักเรียนนักศึกษาและประชาชนหลากหลายอาชีพ ที่ใช้ชื่อว่า กลุ่ม Respect my Future ได้ร่วมกันจุดเทียนเขียนสันติภาพ ยุติความรุนแรง นำพาประชาชาติไทยกลับสู่ความสงบ เพื่อเปิดพื้นที่ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบทางการเมือง ออกมาร่วมกันจุดเทียนและแสดงความคิดเห็นบนกระดานดำเพื่อให้เคารพในสิทธิของ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง

สำหรับ บรรยากาศภายในงาน มีทั้งกิจกรรมแปะกระดาษโน๊ตเพื่อแสดงความคิดเห็น ผูกริบบิ้นสีขาวเพื่อแสดงถึงสันติภาพและจุดเทียนเพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึง แสงส่องสว่างนำทางอณาคตให้ประเทศไทย

นายจัณณวัฒน์ วงษ์ประคอง นักเรียนชั้น ม.6/3 โรงเรียนมัธยมวัดบวรนิเวศ กล่าวว่า

แนวคิดริเริ่มในครั้งนี้จัดเป็นครั้งแรกจากกลุ่มนักเรียนและพี่ๆนักศึกษาที่ นัดแนะพูดคุยกันผ่านทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งได้รับผลกระทบจากการชุมนุมและความรุนแรงทางการเมือง ที่ส่งผลถึงการเรียนการศึกษารวมถึงโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่การชุมนุมได้รับ ความเดือนร้อนทั้งต้องตื่นเช้ากว่าเดิม เลิกเรียนค่ำกว่าปกติ ต้องมาเรียนเสริมในวันเสาร์และวันอาทิตย์ ความไม่ปลอดภัย รวมทั้งต้องหยุดการเรียนการสอนไปกว่า 30 วัน

อีกทั้งยังเกิด ความเครียดที่สถานการณ์บ้านเมืองไม่ปกติจึงอยากให้ผู้ใหญ่ในประเทศ

เคารพใน สิทธิและเคาพให้อนาคตของนักเรียนนักศึกษาที่ต้องศึกษาหาความรู้เพื่อที่จะ พัฒนาประเทศ ตนอยากให้ประเทศไทยสงบสุขทุกฝ่ายหันหน้ามาคุยกันเพื่อที่จะหาทางออก นอกจากนี้ในปีนี้เป็นปีแรกที่ตนจะได้ใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นครั้งแรก จึงอยากที่จะเห็นประเทศไทยเราเดินหน้าไปด้วยการเลือกตั้งด้วยวิธีของประชาธิปไตย จึงได้จัดกิจกรรม “จุดเทียนเขียนคพอวยพรให้กับประเทศไทย”ขึ้นมา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์