นพดลเตรียมเยือนสหรัฐฯ แวะอังกฤษพบนักลงทุน

นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  กล่าวว่า  ในวันพรุ่งนี้ (16 มี.ค.) จะเดินทางไปเยือนประเทศอังกฤษ เพื่อให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนและนักธุรกิจ ถึงเสถียรภาพทางการเมืองของไทย หลังจากมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน เข้ามาลงทุนในประเทศไทย ทั้งนี้ยืนยันว่า ตนเองไม่มีกำหนดการที่จะพบหารือกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากอยู่คนละเมืองกัน และพ.ต.ท.ทักษิณก็ต้องไปดูแลสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้  

รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงการปรับโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ของกระทรวงการต่างประเทศ ว่า
  

จะไม่มีการโยกย้ายนายกิตติ วะสีนนท์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน ซึ่งโดยส่วนตัว ตนเองก็ไม่มีปัญหาในการทำงานกับนายกิตติแต่อย่างใด 
 


ทั้งนี้  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะเดินทางต่อไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา


เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทยสหรัฐฯ ครบรอบ
175 ปี และเข้าหารือกับ ดร.คอนโดลิซซา ไรซ์ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ เกี่ยวกับความร่วมมือด้านการทหารระหว่าง 2 ประเทศ ซึ่งหากมีการสอบถามถึงกระบวนการเดินทางประชาธิปไตยของพม่า ตนเองก็พร้อมที่จะชี้แจงให้ทางการสหรัฐฯได้รับทราบ เนื่องจากไทยต้องการให้พม่าเดินหน้าลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญในเดือนพฤษภาคมนี้ และให้มีการเลือกตั้งภายในปี 2553 นอกจากนี้ นายนพดล จะได้หารือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ เช่น กลุ่มบริษัทจีอี เชฟร่อน และฟอร์ด ให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทย 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์