นพดลปัดคุณหญิงพจมานเอี่ยวจัดโผ ครม.

"นพดล" โต้ข่าว"คุณหญิงพจมาน" กลับไทยเอี่ยวจัดโผคณะรัฐมนตรี โวย คตส.ดอดพบนายกฯตั้งธงเอาผิดครอบครัวชินวัตร

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า การเดินทางกลับประเทศไทยของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาของพ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อต้องการจัดโผครม.ชุดใหม่ว่า ยืนยันว่าคุณหญิงพจมานไม่เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชาชน หรือหากเกี่ยวข้องจริงก็ไม่มีความจำเป็นต้องเดินทางกลับมา เพราะอำนาจในการจัดโผเป็นของนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ตนขอชี้แจงเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมว่า คุณหญิงพจมานไม่เกี่ยวข้องกับการจัดโผครม. แต่เดินทางกลับมาเพื่อมอบตัวและเตรียมชี้แจงต่อศาลในวันที่ 23 ม.ค.

สำหรับกรณีที่นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคตส. และนายวิโรจน์ เลาหะพันธ์ กรรมการคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส)

เดินทางเข้าพบพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี โดยอ้างว่าไปพบกับเลขาธิการนายกฯเท่านั้น นายนพดล กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าเป็นการไปพบนายกฯอย่างแน่นอน เพื่อที่จะเอาผิดกับคุณหญิงพจมานและครอบครัว อยากตั้งข้อสังเกตว่า การกระทำดังกล่าวอาจจะทำให้คตส.เกิดความไม่เป็นกลางและกดดันในการทำงาน จึงขอวอนรัฐบาลว่า อย่าแทรกแซงการทำงาน


เมื่อถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่าคุณหญิงพจมานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดโผครม.และพรรคพลังประชาชน นายนพดล กล่าวว่า

ไม่เกี่ยวข้องแน่นอน หนังสือพิมพ์เสนอข่าวคาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายห่วงว่าจะมีผลกระทบต่อการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลนั้น ยืนยันว่า ไม่ว่าจะเป็นพรรคเพื่อแผ่นดินหรือพรรคใดก็ตาม จะคิดอย่างไรก็สามารถทำได้ เราไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ เพราะขณะนี้เราประกาศตั้งรัฐบาล 254 เสียงไปแล้ว แต่ปัญหาเฉพาะหน้าคือ การเตรียมลงพื้นที่รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 13 ม.ค.นอกจากนี้ นายนพดล ยังยืนยันถึงการเดินทางกลับประเทศของอดีตนายกรัฐมนตรีด้วยว่า จะกลับภายในเดือนเมษายนนี้ ขณะที่ปฏิเสธ อดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้ส่งคุณหญิงพจมานกลับประเทศเพื่อทดสอบระบบการรักษาความปลอดภัย

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี โดย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์