นปช.นัดแดงชุมนุมครบ 6 ปีรัฐประหาร 19 กันยาฯ วันนี้-บก.จร.คาดคนมาเยอะแนะเลี่ยงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

นปช.นัดแดงชุมนุมครบ 6 ปีรัฐประหาร 19 กันยาฯ วันนี้-บก.จร.คาดคนมาเยอะแนะเลี่ยงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


           วันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการตำรวจจราจร หรือ บก.จร. แนะประชาชนเลี่ยงเส้นทางบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันนี้เนื่องจากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะนัดชุมนุมในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อจัดงานครบรอบ 6 ปี รัฐประหาร 19 กันยายน 2549

             บก.จร.แจ้งข่าวให้ผู้ใช้นรถใช้ถนนในกรุงเทพฯ ทราบว่า ในวันนี้ผู้ใช้รถควรหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจร โดยรอบบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพราะจะมีการจัดการชุมนุมของกลุ่มนปช. ครบรอบ 6 ปี รัฐประหาร โดยในงานจะเปิดให้ลงชื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และลงรายชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย และคาดว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมจำนวนมาก


              ด้านนางธิดา โตจิราการ ประธานกลุ่ม นปช. ยืนยันว่า การจัดงานจะเป็นการแสดงออกถึงสัญลักษณ์ การต่อต้านรัฐประหารทุกรูปแบบ ไม่ให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอีก พร้อมแสดงออกต่อการล้มล้างผลพวงของรัฐประหาร โดยเฉพาะการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการผลักดันร่างพ.ร.บ.ปรองดอง ฉบับประชาชน

              ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว นางธิดา แถลงว่า จะจัดงานครบรอบ 6 ปีรัฐประหาร 19 ก.ย.2549 ในวันที่ 15 ก.ย.นี้ ที่อนุสาวรีย์

               ประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 12.00- 01.00 น. ในการปราศรัยบนเวทีจะมีแกนนำนปช.ทยอยขึ้นปราศรัยทั้งหมด เนื้อหาหลักจะเน้นผลพวงจากการทำรัฐประหาร พร้อมทั้งเปิดให้ลงชื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และลงชื่อให้แก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย


               "ขณะนี้การรัฐประหารเปลี่ยนรูปแบบจากการใช้รถถังมาเป็นการรัฐประหารด้วยกฎหมาย หากมีการทำรัฐประหารคนเสื้อแดงจะเป็นกองหน้าต่อต้านรัฐประหาร การแก้รัฐธรรมนูญก็เป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากรัฐธรรมนูญทุกวันนี้ล้าหลัง และขอยืนว่าเรายินดีที่นักวิชาการเสื้อสีอื่นจะมาเข้าร่วมการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย ขณะเดียวกันเรียกร้องให้คนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุมกันให้มาก เพื่อแสดงพลังให้เห็นว่าเราต่อต้านการรัฐประหาร" นางธิดากล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์