นทท. ถูกสัตว์ปริศนากัดจนเท้าเหวอะ ขณะเล่นน้ำที่หาดกะรน!?

นทท. ถูกสัตว์ปริศนากัดจนเท้าเหวอะ ขณะเล่นน้ำที่หาดกะรน!?



1 ก.ย. ได้มีเหตุนักท่องเที่ยวถูกสัตว์ไม่ทรบชนิดกัดจนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหาดกะรน จ.ภูเก็ต นักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บทราบชื่อคือ พบน.ส. Jane Neame อายุ 37 ปี นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย สภาพบาดแผลหลังเท้าด้านซ้ายและฝ่าเท้าด้านซ้ายมีเลือดไหลโชกเป็นแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลดีบุกเป็นการเร่งด่วน จากการสอบถามผู้บาดเจ็บทราบว่า ได้เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตพร้อมแฟนหนุ่ม ก่อนเกิดเหตุได้ลงเล่นน้ำทะเลหาดกะรน ระหว่างที่เล่นน้ำอยู่นั้นปรากฏว่า ได้มีสัตว์ไม่ทราบชนิดกัดเข้าที่บริเวณเท้า 2 ครั้งอย่างรวดเร็ว จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด

เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลฯ ได้ระบุว่า จากการดูภาพถ่ายบาดแผลของนักท่องเที่ยวรายนี้ ลักษณะฟันน่าจะเป็นฉลาม โดยงับที่บริเวณบนหลังเท้าด้านซ้าย 1 แผล และฝ่าเท้าอีก 1 แผล เป็นลักษณะของการงับ 2 ครั้งติดต่อกัน เบื้องต้นจะส่งรูปถ่ายรอยแผลนี้ไปให้ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการที่กรุงเทพมหานครตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง เพื่อความชัดเจนว่าเป็นฉลามกัดหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่จ.ภูเก็ต หากตรวสอบพบว่าเกิดจากฉลามกัดจริง ทางกลุ่มสัตว์ทะเลหายากจะทำหนังสือแจ้งไปยังจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้มีการแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวเพื่อให้ระมัดระวังในการลงเล่นน้ำในพื้นที่ต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์