นครพนม-ทลายไร่กัญชา อ.ท่าอุเทน

นครพนม-ทลายไร่กัญชา อ.ท่าอุเทน

นครพนม-พบไร่กัญชา ลักลอบปลูกในโรงเรียนร้าง เจ้าหน้าที่บุกทำลายพร้อมเร่งหาผู้ลักลอบปลูก เจ้าหน้าที่เผยถูกส่งข้ามโขงมาจากเพื่อนบ้าน พ่อค้าไทยขายต่อกินกำไร



วันนี้ (4 พ.ย.57) พ.ต.ท ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย กำลังตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 นครพนม และทหารพรานกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบบริเวณโรงเรียนเก่าบ้านแก้วปัดโปร่งหมู่ 15 บ้านแก้วปัดโปร่ง ตำบลไชบุรี อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม 

หลังจากได้ทราบจากแหล่งข่าวว่ามีการปลูกกัญชา จึงได้พากันลงตรวจสอบ พบแปลงกัญชาจำนวน 3 แปลง

พื้นที่สวนต้นยูคา กระจายปลูกไปทั่วบริเวณ จำนวน 74 ต้น อายุ 2- 4 เดือน เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตัดฟันต้นกัญชาทั้งหมด และ ทำลาย พร้อมทั้งสืบหาว่า ใครเป็นผู้ลักลอบปลูกกัญชาดังกล่าว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเป็นเวลากว่า 20 ปีมาแล้วที่ไม่มีสถิติตรวจยึดจับกุมการลักลอบปลูกกัญชาในพื้นที่จังหวัดนครพนมนี่เป็นครั้งแรก ซึ่งในอดีตนั้นจะมีการลักลอบปลูกบริเวณเทือกเขาภูพานน้อย อำเภอนาแก บริเวณหุบก้นครก พื้นที่ฐานปฏิบัติการคอมมิวนิสในยุคพื้นที่สีแดง ส่วนพื้นที่ราบจะเป็นป่าละเมาะเขต อ.ท่าอุเทน อ.โพนสวรรค์ 

แต่ช่วงต่อมาขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติจะนิยมสั่งซื้อกัญชาอัดแท่งส่งข้ามโขงมาจากประเทศเพื่อนบ้านกิโลกรัมละ 2-3 พันบาท ก่อนพ่อค้าไทยจะส่งขายกินกำไรอีกทอดหนึ่ง

นครพนม-ทลายไร่กัญชา อ.ท่าอุเทน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์