นครบาลโต้กระแสข่าวจัดฉาก จับมือวางบึ้มป่วนม็อบ


พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 หัวหน้าชุดสืบสวนจับกุมมือลอบวางระเบิดเตรียมป่วนการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ พร้อมพวกและอาวุธสงครามเครื่องยิงระเบิดจำนวนมากจนเกิดกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์ว่า

ตำรวจนครบาลมีการจัดฉากการจับกุมดังกล่าวทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดีที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในพื้นที่ กทม.ได้ว่า กรณีการจับกุมนายธวัชชัย หรือดำ เอี่ยมนาค พร้อมพวก 5 คน ขณะขี่จยย.จะนำระเบิดแสวงเครื่องไปวางที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมขยายผลยึดระเบิด เครื่องยิงระเบิด และกระสุนปืนจำนวนมาก และมีกระแสข่าวว่า การจับกุมนั้นอยากให้คิดกันง่ายๆว่า เราจะไปจ้างใคร หรือจะไปจัดให้มารับโทษที่มีอัตราโทษจำคุกถึง 20 ปี เชื่อว่า มันไม่น่าเป็นไปได้ วิจารณญาณของแต่ละท่านคิดว่าน่าจะมีอยู่แล้วคงน่าจะคิดได้


พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวต่อว่า กลุ่มผู้ต้องหานั้นชุดสืบสวนก็มีการติดตาม และมีทีมงานทำเรื่องนี้มานานตั้งแต่ปีที่แล้วที่เริ่มมีเหตุการณ์ไปสงบเกิดขึ้น รวมทั้งไม่ได้มีการทำเพียงลำพัง ประสานกับหน่วยงานหลายหน่วย เช่น กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สันติบาล หน่วยข่าวทางทหาร หน่วยข่าวทางมหาดไทย เป็นต้น และทำข้อมูลกัน เป้าหมายก็คือ ทำอย่างไรก็ได้ไม่ให้เกิดระเบิดต้องใช้ทุกวิธี ทั้งที่เปิดเผยได้ และเปิดเผยไม่ได้ โดยอยู่ในกรอบของกฎหมาย เราไม่ได้ต้องการจะไปไล่ หรือไล่จับอะไรใคร แต่เมื่อจำเป็นก็ต้องจับกุม

“ถ้าป้องกันไม่ได้แล้วเกิดเหตุระเบิดก็ต้องจับคนร้ายให้ได้ เป็นเรื่องที่ทำมาเยอะเพียงแต่ว่า อาจจะไม่เป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ กรณีดังกล่าวอาจจะเป็นข้อสงสัยได้ก็เป็นสิทธิ์ที่จะสงสัย แต่ตนยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนทำโดยไม่คิดอะไร ว่าใครจะเอาเรื่องนี้เพื่อไปทำอะไร หรือเอาไปเป็นประเด็น แต่ทุกคนก็ทำตามหน้าที่” ผบก.น.6 กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำงานแล้วมีกระแสวิจารณ์ในทางลบท้อหรือไม่ “อาชีพตำรวจถูกด่าประจำอยู่แล้ว วันไหนไม่ถูกด่าก็อาจจะรู้สึกว่า เราไม่มีอะไรทำหรือเปล่า เรื่องแบบนี้เรื่องธรรมดาขอกันกินมากกว่านี้” พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าว







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์