นครบาลเปิดแอพฯTraffic Police

นครบาลเปิดแอพฯTraffic Police

ตำรวจนครบาล เปิดตัวแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน 'Traffic Police' ตรวจสอบเส้นทางการจราจรเมืองกรุง แบบ Real time ผ่านมือถือ เพื่อช่วยวางแผนหลีกเลี่ยงเส้นทางรถติด

 29 ก.พ.55  พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) และเจ้าหน้าที่จากบริษัทสามารถมัลติมีเดีย จำกัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากดีแทค ได้แถลงข่าวเปิดตัวแอพพลิเคชั่น Traffic Police” บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ที่สามารถดูการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้แบบ Real time จากกล้อง CCTV ที่ติดไว้ในพื้นที่ของกทม.

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง เปิดเผยว่า แอพพลิเคชั่น Traffic Police” ประชาชนสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี บนโทรศัพท์ไอโฟน
 
ซึ่งแอพพลิเคชั่นดังกล่าว จะทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาบนถนนกรุงเทพฯ ได้ตรวจสอบสภาพเส้นทางบนท้องถนนผ่านกล้อง CCTV ที่จะแพร่ภาพมาบนโทรศัพท์มือถือในรูปแบบการถ่ายทอดสด โดยจะเป็นภาพย้อนหลังประมาณ 5 นาที ทำให้ประชาชนสามารถเลือกใช้เส้นทางได้อย่างถูกต้อง วางแผนการเดินทางหลีกเลี่ยงรถติด และไม่ต้องกังวลกับปัญหาจราจร

                 
“ถือว่าเป็นการนำเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นดังกล่าวยังแสดงถึงสถานที่ต่างๆ ที่ใกล้เคียงขณะเดินทาง ร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน เป็นต้น” ผบช.น. กล่าว

                 
ทั้งนี้ หากประชาชนสนใจแอพพลิเคชั่นดังกล่าว สามารถเข้าไปโหลดได้ผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ให้บริการ โดยไม่เสียค่าบริการแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์