ธุรกิจเว็บอนาจารอังกฤษโตเร็ว ต่อต้านเซนเซอร์เนื้อหาในเน็ต

ธุรกิจเว็บอนาจารอังกฤษโตเร็ว ต่อต้านเซนเซอร์เนื้อหาในเน็ต

ผลสำรวจพบว่า อังกฤษเป็นประเทศที่ธุรกิจเว็บไซต์อนาจารเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก ผู้ใหญ่ 1 ใน 4 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้หญิง 1.6 ล้านคน ดาวน์โหลดภาพอนาจารเป็นประจำทุกเดือน ขณะที่นิรโทษกรรมสากลเดินหน้าต่อต้านเซนเซอร์เนื้อหาในอินเทอร์เน็ต

วันที่ 28 พ.ค.หนังสือพิมพ์ดิอินดิเพนเดนต์ฉบับวันอาทิตย์ลงพิมพ์ผลสำรวจของนีลเซน เน็ตเรตติงส์ ว่า ชายอังกฤษ 9 ล้านคน คิดเป็นเกือบร้อยละ 40 ของประชากรชายทั้งประเทศเข้าเว็บไซต์อนาจารเมื่อปีก่อน เทียบกับปี 2543 ที่มีเพียง 2 ล้านคน และเมื่อเดือนที่แล้วเพียงเดือนเดียวมีชายอังกฤษวัย 25-49 ปี ทุก 1 ใน 4 คนหรือคิดเป็น 2.5 ล้านคนเข้าเว็บไซต์อนาจาร ผู้ตอบแบบสำรวจชายและหญิงใช้เวลาเฉลี่ยเดือนละ 40 นาทีค้นหาเว็บไซต์โป๊ ขณะที่ครึ่งหนึ่งของคู่รักยอมรับว่าดูเว็บไซต์เหล่านี้ด้วยกัน ผลสำรวจพบด้วยว่า เด็กร้อยละ 60 หรือราว 7 ล้านคนเข้าเว็บไซต์อนาจารโดยบังเอิญในขณะที่กำลังค้นหาเว็บไซต์อื่น

ด้านหน่วยงานรับปรึกษาปัญหาด้านความสัมพันธ์ชี้ว่า การเข้าเว็บไซต์อนาจารกลายเป็นตัวสร้างปัญหาให้คู่รักมากขึ้น ผู้หญิงหลายคนเห็นว่าการที่คู่รักเข้าเว็บไซต์อนาจารเหมือนเป็นการนอกใจ ประเมินกันว่า ธุรกิจอนาจารในอังกฤษมีมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านปอนด์ (ราว 70,000 ล้านบาท)

ต่อต้านเซนเซอร์เนื้อหาในอินเทอร์เน็ต


ขณะที่องค์การนิรโทษกรรมสากลเฉลิมฉลองวาระก่อตั้งครบรอบ 45 ปีวันนี้ด้วยการรณรงค์โครงการต่อต้านการปิดกั้นการแสดงออกความคิดเห็นทางการเมืองในอินเทอร์เน็ตของรัฐบาลทุกแห่งทั่วโลก

องค์การนิรโทษกรรมสากลเรียกร้องให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกร่วมลงนามในเว็บไซต์ www.irrepressible.info ยกเลิกการใช้อำนาจรัฐตรวจสอบความคิดเห็นของประชาชนในเว็บไซต์ ตลอดจนเรียกร้องให้องค์กรเทคโนโลยีสารสนเทศงดให้ความร่วมมือกับรัฐบาลที่มีพฤติกรรมดังกล่าว

แถลงการณ์ขององค์การนิรโทษกรรมสากลกล่าวหาการที่รัฐใช้อำนาจควบคุมความเห็นทางอินเทอร์เน็ตนับเป็นภัยคุกคามต่อเสรีภาพ และมีการละเมิดเสรีภาพประชาชนไปทั่วทุกหนทุกแห่งไม่ว่าจะเป็นจีน ตูนิเซีย เวียดนาม อิหร่าน อิสราเอล ไปจนถึงหมู่เกาะมัลดีฟส์.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์