ธิดาสุลต่านบรูไนอภิเษกสุดยิ่งใหญ่

พระธิดาองค์ที่ 4 ของกษัตริย์บรูไนเข้าพิธีอภิเษกกับสามัญชน


โดยจัดพิธีอย่างยิ่งใหญ่หรูหรา มีแขกร่วมงานไม่ต่ำกว่า 2,000 คน พระธิดาองค์ที่ 4 ของสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไน เข้าพิธีอภิเษกสมรสกับสามัญชนตามประเพณีหรูหรา และยิ่งใหญ่เมื่อวันอาทิตย์

โดยมีแขกเหรื่อร่วมเป็นสักขีพยานไม่ต่ำกว่า 2,000 คน


ขณะที่ประชาชนหลายพันคนยืนกลางแดดจ้าเฝ้าชมขบวนเสด็จของพระธิดาและพระสวามี ที่แล่นออกจากพระราชวังหลังเสร็จสิ้นพิธี ทั้งนี้ ในการประกอบพิธีอภิเษกสมรสนั้น เจ้าหญิงมาจีดาห์ นูอูรุล โบลเกียห์ พระชนมายุ 31 พรรษา ฉลองพระองค์สีทอง สวมมงกุฎและถือดอกไม้ ประดับเพชร ประทับนั่งใต้ปะรำพิธีด้านเหนือของท้องพระโรง


สมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล โบลเกียห์ เสด็จนำนายไครุล คาลิล วัย 32 ปี


ในชุดสีทองเช่นกัน เดินข้ามพรมสีเหลืองไปหาพระธิดา นายไครุล แตะหน้าผากเจ้าหญิงเบา ๆ เจ้าหน้าที่ด้านนอกท้องพระโรงยิงสลุต 17 ครั้ง จากนั้นบุคคลสำคัญทางศาสนาขอพรพระเจ้าให้คุ้มครองคู่บ่าวสาว ส่วนพระกระยาหารค่ำเลี้ยงคู่สมรสและแขกผู้มีเกียรติจะมีขึ้นในค่ำวันจันทร์นี้

นายไครุล ได้รับพระราชทานตำแหน่งเป็น


ยัง อามัด มูเลีย เปงงิรัน อานัค ไครุล คาลิล เขาดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าหน้าที่บริหารในสำนักนายกรัฐมนตรี สำเร็จการศึกษาระดับอนุปริญญาด้านการก่อสร้าง ศึกษาจากมหาวิทยาลัยในอังกฤษ ส่วนเจ้าหญิงสำเร็จการศึกษาระดับมหาบัณฑิตด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมจากมหาวิทยาลัยคิงส์ คอลเลจ ในกรุงลอนดอน.




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์