ธาริตเรียก13หน่วยงานประชุม จีที 200

ธาริตเรียก13หน่วยงานประชุม จีที 200

อธิบดีดีเอสไอ เผย การตรวจสอบทุจริตเครื่องตรวจระเบิด GT200 เรียกประชุม 13 หน่วยงาน อีกรอบวันนี้ รู้แล้ว กทม. ฟ้อง ป.ป.ช.เอาผิด ขอดูรายละเอียดก่อน


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีการตรวจสอบ
 
พบความผิดปกติในการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ว่า จากที่ได้มีการประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้ง 13 หน่วยงาน ล่าสุด ทราบว่ามี 4 หน่วยงาน ประกอบด้วย องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ตำรวจภูธรชัยนาท และ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มีความประสงค์จะแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทเอกชน ที่เป็นผู้ผลิตและผู้โฆษณาสินค้าแล้ว ส่วนที่เหลืออีกจำนวน 9 หน่วยงานนั้น คาดว่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด โดยในวันนี้ ทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอ จึงได้เรียกประชุมทั้ง 13 หน่วยงาน พร้อมกันอีกครั้ง เพื่อสอบถามว่า แต่ละหน่วยงานนั้นมีความเห็นอย่างไร เพื่อจะได้มีการกำหนดมาตรการในการดำเนินคดีต่อไป


ส่วนกรณีที่ ทางกรุงเทพมหานคร ได้ยื่นคำร้องต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.

ให้ดำเนินการตรวจสอบการทำงานของ นายธาริต นั้น นายธาริต ระบุว่า ทราบเรื่องดังกล่าวกับสื่อมวลชนแล้ว แต่ยังไม่ได้ดูในรายละเอียดเนื้อหาที่ทางกรุงเทพมหานครร้องเรียนไปยัง ป.ป.ช. จึงขอเวลาดูในส่วนของเนื้อหาก่อน  แล้วจะมีการชี้แจงต่อสื่อมวลชนพร้อมกัน ในเวลา 14.00 น. วันนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์