ธาริตลั่นสั่งอายัดบัญชี18กปปส.ไม่เกี่ยวป.ป.ช.สอบ

ธาริตลั่นสั่งอายัดบัญชี18กปปส.ไม่เกี่ยวป.ป.ช.สอบ

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จวกกลับ 'สาทิตย์' เหตุสั่งอายัด 18 บัญชี กปปส. ชี้การตรวจสอบคนละเรื่องกับ ป.ป.ช. ยืนยันตรงไปตรงมาทำตามกฎหมาย

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.

กรณีที่ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ขึ้นเวทีปราศรัย แจงกรณีที่ ดีเอสไอ สั่งอายัด 18 บัญชี กปปส. โดยกล่าวว่า หลังตนลาออกจากการเป็น ส.ส. ทาง ป.ป.ช.ได้ตรวจสอบบัญชีดังกล่าวแล้วขณะเดียวกันพร้อมเตรียมให้ฝ่ายกฎหมายศึกษาเพื่อเพิกถอนคำสั่งพร้อมดำเนินการฟ้องกลับ นายธาริต ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบว่า กรณีที่ ป.ป.ช. ดำเนินการตรวจสอบนั้นเป็นการตรวจสอบทรัพย์สินก่อนเข้ารับตำแหน่งและหลังออกจากตำแหน่งว่ามีจำนวนเท่าไรเท่านั้น แต่ไม่ได้มีการแสดงรายละเอียด ซึ่งสิ่งที่ทางดีเอสไอทำคือ การตรวจสอบระหว่าง 6 เดือน เพื่อหาความผิดปกติของบัญชีเท่านั้น หากไม่พบความผิดปกติ ทางดีเอสไอจะดำเนินการถอนอายัดให้ แต่จะต้องตรวจสอบจากธนาคารย้อนหลังบัญชีรอบ 6 เดือนก่อน เพื่อหาว่ามีการส่งเงินสนับสนุนการกระทำผิดหรือไม่ ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับที่ทาง ป.ป.ช.ตรวจสอบ ทั้งนี้ อธิบดีดีเอสไอ

ยังกล่าวอีกว่า กรณีที่ทาง นายสาทิตย์ จะให้ฝ่ายทนายดำเนินการศึกษา เพื่อเพิกถอนคำสั่งและฟ้องกลับตนนั้น ยืนยันว่า ตนทำหน้าที่ตามกระบวนการทางกฎหมาย

ด้านกรณีการตรวจสอบผู้ให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งรัฐและเอกชน และที่ตั้งบูธสนับสนุนนั้น ได้ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยจะออกหนังสือเชิญกลุ่มดังกล่าวเข้าชี้แจงจุดประสงค์ หากพบการเข้าข่ายกระทำผิด ก็จำเป็นที่จะดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมยืนยันตนทำงานอย่างเป็นกลาง ตรงไปตรงมา ไม่ว่าฝ่ายใดกระทำผิดก็พร้อมจะดำเนินการตามกระบวนการตามกฎหมายอย่างแน่นอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์