ธารน้ำใจไหลช่วยเด็กแฝดเลี้ยงน้อง


ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเด็กแฝดหอบน้องเลี้ยงในห้องเรียน เจ้าตัวน้ำซึมซึ้งผู้ใหญ่ใจดี

จากการณีพบเด็กฝาแฝดกตัญญู ด.ญ.อารีรักษ์ หรือน้องอ้อและ ด.ญ.อารีญา หรือน้องแอ้  มาเส็ง อายุ12  ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  อุ้มน้อง และ ด.ช.ณัฐวุฒิ  หรือน้องโอ๊ด  นวนพิจิตร์ อายุ1 ปี  2  เดือน มาเรียนหนังสือ ภายในห้องโรงเรียน วัดสุทธาวาส ม.4 ต.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา  ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

วันนี้ (2 มี.ค.) นายอาทิตย์ ทัพวงศ์ศรี หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พ.ต.ท.ศุภชัย ตระการรังสี รองผกก.สส. ร.ต.อ.อรรถพล วงศ์นรเศรษฐ์ รอง สว.สส.สภ.ลาดบัวหลวง  นายวัชรินทร์ รักชาติเจริญ นายอำเภอลาดบัวหลวง  นายสมใจ เริงฤทธิ์ กำนัน ต.ลาดบัวหลวง นำเงิน นม น้ำดื่ม อาหารแห้ง และข้าวสาร ไปมอบให้  ท่ามกลางความดีใจของเด็กฝาแฝดทั้งสองคน

นายอาทิตย์ เปิดเผยว่าตนเป็นตัวแทนของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้นำเงินและเครื่องอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือเบื้องต้นโดยจะดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวด้วยการมอบเงินจำนวน 2 พันบาท

และทาง พม. ได้ประสานมาเพื่อจะขอรับเด็กชายโอ๊ด ไปดูแลที่สถานสงเคราะห์เด็กเป็นการชั่วคราวไปก่อน ซึ่งเรื่องนี้จะต้องได้รับการยินยอมจากนายเสริม นวนพิจิตร์ ซึ่งเป็นตาของเด็ก เพราะดูจากลักษณะของเด็กในวัยนี้น่าจะเจริญเติบโตกว่าที่เป็นอยู่ จะต้องติดตามดูแลครอบครัวนี้ตลอดไป

ด้าน ด.ญ.อ้อและด.ญ.แอ้ กล่าวว่า  ดีใจเป็นอย่างมากที่มี ผู้ใหญ่ใจดีเข้ามาช่วยเหลือดูแลครอบครัว แต่ไม่อยากให้น้องโอ๊ดไปอยู่กรุงเทพ เนื่องจากได้เลี้ยงดูน้องโอ๊ดมาด้วยตนเองตั้งแต่เด็กมีความผูกพันและคิดถึงตลอดเวลา ซึ่งเรื่องนี้อยู่ที่ตาจะเป็นผู้ตัดสิน แต่ถ้าไม่ได้เอาไปจะเลี้ยงน้องโอ๊ด ให้อย่างดี หลังกล่าวเสร็จก็ได้ ร้องไห้สะอึกสะอื้น ที่อาจต้องพลัดพรากจากน้อง ทำให้คุณครูต้องมาคอยปลอบใจ

ทางด้านพระสมุห์สมรักษ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส กล่าวว่า

โรงเรียนนี้ตั้งอยู่ในวัดโดยทางวัดได้มอบทุนสงเคราะห์ให้กับเด็กเป็นประจำทุกปี พอเห็นข่าววันนี้ถึงกับสะอึกว่านักเรียนที่อยู่ภายในวัด มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ดีที่สื่อนำเสนอ

เบื้องต้นทางวัดได้ช่วยเหลือเป็นเงินสดไปก่อนเป็นการแบ่งเบาภาระครอบครัวและจะหาทางช่วยเหลือต่อไป.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์