ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือ ด.ญ.ยอดกตัญญู ดูแลพ่อป่วย

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือ ด.ญ.ยอดกตัญญู ดูแลพ่อป่วย

กรณีการนำเสนอเรื่องราวชีวิตสุดเวทนาของ ด.ญ.สภาพร ญาณสิทธิ์ อายุ 11 ปี หรือ น้องนุ่น เด็กหญิงยอดกตัญญู

นักเรียนของโรงเรียนเหล่าหลวงวิทยาคาร อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งได้ดูแลบิดาของตนเองที่ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ครึ่งตัวมานาน 3 ปี ด้วยฐานะยากจน ต้องรับบริจาคข้าวก้นบาตร ข้าวจากโรงอาหารโรงเรียนนำมาป้อนบิดาของตนเอง และบางวันต้องอดมื้อกินมื้อ ที่เป็นภาพที่สุดจะเวทนา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 พฤษภาคม 2556 นายสุวิทย์  สุบงกฎ ผวจ.กาฬสินธุ์ นางราณี  สุบงกฎ
 
นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายนิคม  ปัญจวัฒน์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายภาคภูมิ และนางอดิภา  สุวรรณชมภู  เจ้าของร้านพร้อมพรรณเนื้อย่างเกากลี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ใจดี เข้าไปมอบเงินช่วยเหลือและแสดงความจำนงในการสร้างบ้านให้กับ “น้องนุ่น” เด็กยอดกตัญญู ท่ามกลางความดีของกลุ่มผู้นำชุมชน คณะครู นักเรียนโรงเรียนเหล่าหลวงวิทยาคาร 

ทั้งนี้ นายสุวิทย์  สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และ เหล่ากาชาดจังหวัด ได้มอบเป็นเงินก้นถุงรวม 10,000 บาท และข้าวสารอาหารแห้งรวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกและจักรยานคันใหม่เพื่อให้ขี่ไปโรงเรียน                

นายสุวิทย์  สุบงกฎ ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เรื่องความกตัญญูที่สื่อนำเสนอ

ได้ส่งผลบุญให้มีผู้มีจิตกุศลแสดงความจำนงผ่านมายังจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นจำนวนมาก ซึ่งในส่วนของจังหวัดโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะเข้าสนับสนุนส่งเสริมพร้อมกับติดตามพัฒนาการของเด็กนับจากนี้ไปจนโต ในส่วนของ นายสมบูรณ์  ญาณสิทธิ์ บิดาของน้องนุ่น ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขก็จะนำตัวไปรักษาเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระในการดูแล เพราะเท่าที่สอบถามน้องนุ่น เด็กคนนี้มีความรักและกตัญญูต่อบิดาเป็นอย่างมาก               

ส่วน การช่วยเหลือนอกจากนี้ จังหวัดได้ทำการเปิดบัญชีธนาคารเพื่อตั้งเป็นกองทุนช่วยเหลือ
 
โดยได้ใช้บัญชีของ ธนาคารกรุงไทย สาขากาฬสินธุ์ ออมทรัพย์ เลขที่ 4043015615 ชื่อบัญชี กองทุนช่วยเหลือ ด.ญ.สุภาพร ญาณสิทธิ์ (น้องนุ่น) และเพื่อป้องกันปัญหาด้านการเบิกจ่าย และการใช้เงิน เงินทุกบาทที่ส่งมาช่วยเหลือ จะมีรายเซ็นต์เบิก 3 คน ประกอบด้วย 1.ด.ญ.สุภาพร ญาณสิทธิ์ 2.นายธวัชชัย  สำราญวงศ์ ผอ.โรงเรียนเหล่าหลวงวิทยาคาร 3.นายอุดมชัย  ชมเชี่ยวชาญ นายกเทศบาลตำบลภูดิน นอกจากนี้ ยังมีผู้ใหญ่ใจดีได้แสดงความจำนงในการสร้างบ้านใหม่ให้ด้วย

ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวอีกว่า ธารน้ำใจที่หลั่งไหลเข้ามานั้นหมายถึงคุณงามความดีของ น้องนุ่น ที่ส่งผลให้คนทั่วไปได้เห็น การสร้างความดี ความกตัญญูต่อบิดา นั่นคือเสน่ห์ที่งดงามซึ่งในปัจจุบันน้อยนักที่จะหาเด็กที่มีจิตใจเข้มแข็งเช่นนี้ และถือเป็นแบบอย่างให้กับเด็กรุ่นใหม่ๆ ได้เป็นตัวอย่างต่อไป

นายธวัชชัย  สำราญวงศ์ ผอ.โรงเรียนเหล่าหลวงวิทยาคาร กล่าวว่า หลังจากมีการเสนอข่าวทั้งจากโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์

ตั้งแต่เมื่อวานนี้ได้มีผู้ใหญ่ใจดีโทรศัพท์มาสอบถามและแจ้งความจำนงเพื่อบริจาคทรัพย์มากกว่า 100 คน ในฐานะเป็นครูก็ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ต้องการช่วยเหลือนักเรียนคนนี้ ซึ่งในส่วนของทางโรงเรียนก็จะเป็นกำลังหลักในพื้นที่ในการติดตามพัฒนาการรวมถึงชีวิตที่เชื่อว่าจะดีขึ้นตามลำดับ              

ด้านนางอดิภา  สุวรรณชมพู เจ้าของร้านพร้อมพรรณเนื้องย่างเกาหลี ผู้ใหญ่ใจดี กล่าวว่า ตนได้แสดงความจำนงที่จะสร้างบ้านใหม่ให้กับ น้องนุ่น

เพราะหลังจากเห็นข่าวในหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ รู้สึกตกใจและสงสารน้องนุ่นเป็นอย่างมาก ซึ่งตนเองก็เป็นคนกาฬสินธุ์ จึงได้ขับรถออกมาดู ก็ปรากฏเห็น น้องนุ่น กำลังเช็ดตัว ไล่ยุ่งให้พ่อ ภายในบ้านที่มองยังไงก็ไม่ใช่บ้าน เป็นเพียงกระท่อมปลายนา แถมมีกลิ่นเหม็นที่เกิดจากความสกปรก จึงได้แสดงความจำนงในการสร้างบ้านให้เป็นที่อยู่ โดยได้ขอใช้พื้นที่บ้านของ ยายน้องนุ่น ซึ่งในขณะนี้ก็ได้นำช่างเข้าทำการสร้างบ้านแล้ว ก็สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือเด็กยอดกตัญญูคนนี้ ก็ยังสามารถช่วยเหลือเค้าได้ และขอชื่นชมเด็กด้วยว่าเป็นเด็กที่มีจิตใจเข้มแข็งจริงๆ

ขณะที่ ด.ญ.สุภาพร ญาณสิทธิ์ หรือน้องนุ่น กล่าวว่า ดีใจมากและขอบพระคุณผู้ที่ใจบุญทุกท่าน ที่ให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะสื่อมวลชนทั้งโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ที่ช่วยกันนำเสนอข่าว ซึ่งหนูสัญญาว่าจะเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนให้มากขึ้น และจะดูแลบิดาเหมือนเดิม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์