ธอส.ประมูลทรัพย์สินอดีตพนักงานยักยอก

หลังโอนเงินเข้าบัญชีตัวเองกว่า 400 ล้าน ระบุมีทั้งของแบรนด์เนม-รถหรู-บ้านพร้อมที่ดิน


วันนี้( 17 ก.พ.) แหล่งข่าวจากจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) คนหนึ่ง

กล่าวว่า ธอส.ได้ติดประกาศการประมูลสินทรัพย์สินที่ยึดจาก นายสมเกียรติ ปัญญาวรคุณเดช อดีตพนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์ ตำแหน่งพนักงานธุรกิจสาขาอาวุโส กว่า 200 รายการ ซึ่งยักยอกเงินของธนาคารฯไปเข้าบัญชีตัวเองเป็นจำนวนเงินกว่า 400 ล้านบาท ทรัพย์สินประกอบด้วยบ้านทาวส์เฮ้าส์สุดหรู 3 ชั้น  พื้นที่ 52.50 ตรว. ราคาประมูล 22 ล้านบาท รถเก๋งบีเอ็มดับเบิ้ลยู 325 ไอ ทะเบียน ฌน 552 ราคา 3.1 ล้านบาท เก๋งบีเอ็มดับเบิ้ลยู 525 ไอ ทะเบียน ฌศ 1835 ราคา 2.6 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีเครื่องเสียงสุดหรูซึ่งนำมาแยกประมูล อาทิ ลำโพง ราคาเริ่มต้น 1 แสนบาท ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านทุกชนิด

รวมถึงเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ล้วนแล้วแต่เป็นสินค้าแบรนด์ดัง ๆ ทั้งสิ้น  พร้อมทั้งนำลงประกาศในเว็บไซด์ของธนาคารและลงในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งด้วย แต่การประมูลไม่คึกคักเท่าที่ควร ทั้งนี้จะมีการประมูลครั้งที่ 2 วันที่ 19 ก.พ.นี้ ที่สำนักงานใหญ่ ถนนพระราม 9 โดยเปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 9.00 น. เริ่มประมูลเวลา 10.00 น.เป็นต้นไป

แหล่งข่าวแจ้งต่อว่า ธนาคารฯได้เปิดประมูลครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีพนักงานของธนาคารฯ ประชาชน และสื่อมวลชนบางส่วนเข้าร่วมประมูลด้วย

ทั้งนี้ที่ไม่มีคนทราบข่าวดังกล่าวเนื่องจากส่วนใหญ่มักเป็นการบอกต่อ ๆ กัน และแจกเอกสารตามจุดต่าง ๆ บริเวณธนาคารฯ และหากใครต้องการมาดูสินทรัพย์ อาทิ รถยนต์ของกลางก็สามารถเดินทางมาดูได้ เนื่องจากจอดไว้ในที่จอดรถใต้อาคาร เหตุผลที่สำคัญอีกอย่างที่ไม่ได้โหมประชาสัมพันธ์อย่างเอิกเกริก เพราะสินทรัพย์บางส่วนจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่ทำให้ธนาคารเสื่อมเสีย จึงไม่ต้องการที่จะขุดคุ้ยอีก แต่ยืนยันว่าธนาคารฯ ได้ประกาศทุกช่องทางแล้ว ทั้งเว็บไซด์ธนาคาร และหนังสือพิมพ์ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์