ธราวุธ นพจินดานักพากย์บอลหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต

ธราวุธ นพจินดานักพากย์บอลหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต

วงการกีฬาเศร้า สูญเสียผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง "น้องหนู - ธราวุธ นพจินดา" สิ้นใจกระทันหันด้วยอาการหัวใจล้มเหลว ที่โรงพยาบาลวิภาวดี

เมื่อเวลา 01.45 น.วันที่ 20 มิ.ย.ที่โรงพยาบาลพบญาติและเพื่อนฝูงคนในวงการกีฬาจำนวนมากเดินทางมาหลังทราบข่าว การเสียชีวิตของนายธราวุธ  นพจินดา หรือ นามปากกา “น้องหนู” อายุ 56 ปี นักพากย์กีฬาและคอลัมนิสต์กีฬาชื่อดัง  สอบถามนายพีรพงศ์ ภูวังคดิลกเล่าว่า ช่วงเย็นนายธราวุธเดินทางไปที่สนามกอล์ฟเพรสซิเดนท์ย่านหนองจอกเพื่อไปเป็นพิธีกรงานแข่งกอล์ฟ หลังเลิกงานระหว่างที่กำลังจะขับรถกลับบ้าน ตนเห็นไฟหน้ารถของนายธราวุธเปิดทิ้งไว้พร้อมมีเสียงแตรดังขึ้นหลายครั้ง จึงลงไปดู เห็นนายธราวุธมีอาการนั่งตัวเกร็ง เหงื่อแตก ตัวซีดและตาพร่ามัว จึงรีบนำตัวส่งรพ.เสรีรักษ์ทันที แพทย์ได้รักษาจนอาการดีขึ้นเป็นปกติ และได้จองห้องพักไว้ แต่ทางนายธราวุธขอย้ายไปพักรักษาตัวที่รพ.วิภาวดีแทน เนื่องจากเคยมีประวัติคนไข้ที่รพ.ดังกล่าว  

นายพีรพงศ์กล่าวต่อว่า ระหว่างที่นั่งรถพยาบาลมาที่รพ.วิภาวดี ช่วงถนนเกษตร-นวมินทร์ นายธราวุธมีอาการเกร็งที่แขน

พยาบาลจึงต้องจับนอนและเร่งนำตัวส่งรพ.โดยเร็ว แต่เมื่อมาถึงปรากฏว่าหัวใจหยุดเต้น แพทย์พยายามยื้อด้วยการปั๊มหัวใจเป็นเวลา 1 ชั่วโมง แต่ไม่สำเร็จ แพทย์ระบุการเสียชีวิตว่าหัวใจล้มเหลว โดยผู้ตายมีปัญหาสุขภาพความดันและโรคหัวใจ ทั้งนี้เมื่อ 5 ปีก่อน ที่ซีเกมส์ที่นครราชสีมา ผู้ตายมีอาการเส้นเลือดในสมองแตก นำตัวส่งรพ.กรุงเทพฯโคราช และได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที จึงหายเป็นปกติ 
        
ด้านนายชยาพัฒน์ นพจินดา อายุ 15 ปี ลูกชายนายธราวุธเล่าว่า

หลังทราบข่าวว่าพ่อพักรักษาตัวที่รพ.เสรีรักษ์ก็รีบเดินทางมา แต่เห็นว่าพ่อหายเป็นปกติ ยังจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลได้เอง แต่ระหว่างที่นำส่ง ตนได้ยินเสียงว่าพ่อบอกว่าปวดท้อง และบอกให้คนขับขับให้เร็วขึ้น จากนั้นก็มีอาการชัก ที่ผ่านมา พ่อมีแต่อาการปวดหัวและความดันขึ้นเท่านั้น ตนไม่เคยเห็นพ่อมีอาการลักษณะดังกล่าวมาก่อน พรุ่งนี้จะมีการสวดบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน 
                   
ทั้งนี้พ.ต.ท.มานิตย์ จันทร์ประสิทธิ์ พงส.(สบ3) สน.พหลโยธิน เจ้าของคดีได้เปิดเผยว่า ตามขั้นตอนจะต้องนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ก็จะให้แพทย์ออกใบมรณบัตร ก่อนที่ญาติจะนำศพไปตั้งสวดบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป 
      
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธราวุธ นพจินดา เป็นผู้สื่อข่าวไทยคนแรกที่เดินทางไปทำข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษเป็นคนแรก
 
มีนามปากกาในว่า “น้องหนู” และเป็นน้องชายของ “ย.โย่ง” เอกชัย นพจินดา ฉายาคัมภีร์ฟุตบอลเมืองไทยที่เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย เมื่อ 15 ปีก่อนโดยนายธราวุธมีครอบครัวคือภรรยานางวัลยา นพจินดา อายุ 42 ปี มีลูก 2 คน คนโตชื่อ นายชยาพัฒน์ นพจินดา อายุ 15 ปี ส่วนคนเล็กชื่อ ด.ญ.ธัญพิชา นพจินดา อายุ 9 ปี 
    
ทั้งนี้หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตมีคนดังในวงการกีฬาเดินทางมา
 
อาทิ นายยอดทอง ขันธะชวะ หรือ “ยอดทอง” คอลัมนิสต์อาวุโสสยามกีฬา นายโอฬาร เชื้อบาง ผู้บริหารระดับสูงของสยามกีฬา นายอดิศร พึ่งยา หรือ “แจ็คกี้” นักพากย์ชื่อดัง นายวีรศักดิ์ นิลกลัด หรือ “เอ็ดดี้” นักพากย์ชื่อดังนายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.กีฬาของทีมฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต่างเดินทางมาดูศพและแสดงความเสียใจกับการจากไปดังกล่าว
    
อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ แพทย์จะได้ส่งศพ นายธราวุธ ไปยังนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่ทางญาติจะรับศพไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์