ธรรมกาย เตรียมพร้อมยกระดับป้องกัน ธัมมชโย เต็มรูปแบบ

ธรรมกาย เตรียมพร้อมยกระดับป้องกัน ธัมมชโย เต็มรูปแบบ


ยังไม่มีความชัดเจนว่า ดีเอสไอ จะเข้าจับกุมพระธัมมชโย ตามหมายจับเมื่อไหร่ แต่โดยรอบวัดธรรมกาย โดยเฉพาะจุดใกล้กุฎิดาวดิงส์ ได้ติดกล้องวงจรปิด รอบทิศ เพื่อทุกความเคลื่อนไหว พร้อมยกระดับการเตือนภัย 

ประตู1 ทางเข้าไปศูนย์พุทธจักรปฏิบัติธรรม ถูกติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมประมาณ 7 ตัว เพื่อเฝ้าระวังมือที่3 เพราะจุดนี้ ถือเป็นจุดสำคัญ เพราะอยู่ใกล้กับ อาคารดาวดึง ที่พักรักษาอาการอาพาธของพระธัมมชโยกล้องวงจรปิดที่เพิ่มเข้ามา จะอยู่บริเวณประตูจำนวน 3ตัว ตรงกลางประตู บนสัญลักษณ์ภปร. ฝั่งซ้ายของประตู และฝั่งขวาของประตู /โดยจะใช้เหล็กท่อเป็นแท่งยาวๆเสริมออกมาอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นกล้องวงจรปิดลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยมและที่ประตู ยังมีกล้องตัวเล็กติดตั้งอยู่ตรงซี่ลวดของประตูด้วย หากไม่สังเกตุอาจไม่ทันเห็นเช่นกันนอกจากนี้ ยอดของต้นไม้ ฝั่งซ้าย เมื่อนับจากประตูไป ต้นที่3และต้นที่5 จะมีกล้องวงจรปิดต้นละ1ตัว และฝั่งขวา ต้นที่2 นับจากประตู จะมีอีก1ตัว ซึ่งขนาดแตกต่างกันออกไป ส่วนใหญ่ กล้องจะหันหน้าไปส่องทางถนน เพื่อให้เกิดความรอบทิศในการจับภาพ ส่วนด้านในวัด กำลังติดตั้งกล้องวงจรปิดขนาดใหญ่ เพิ่มเติมอีก2ตัว

การรักษาความปลอดภัยของวัดพระธรรมกาย นอกจากการจัดกำลัง รปภ.คอยตรวจตรา คัดกรองรถเข้าออกแล้ว ประตู5 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งด่านสำคัญ ยังตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ของวัดเข้มงวด ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ที่ใส่เสื้อขาว พร้อมผ้าปิดปาก จะประจำจุด คอยเฝ้า บริเวณก่อนเข้าประตู ประมาณ5-6คน เมื่อเข้าประตูไป ฝั่งซ้ายมือ อีก3-4คน และหลังประตูอีกจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ยังมีการจัดทีมงานของวัดพระธรรมกาย เพื่อบันทึกภาพบุคคล ที่ผ่านเข้ามาใกล้กับประตู5อย่างเข้มงวด ไม่เว้นแม้แต่สื่อมวลชน ที่ถูกถ่ายภาพ นำไปทำประวัติบุคคล โดยรอบๆ พื้นที่ ใกล้กับคลอง3 ที่ยกระดับความเข้มข้นเรื่องความปลอดภัย ยังพบอีกว่า ตามจุดสูงข่ม มีทั้งพระสงฆ์ และคนของวัดพระธรรมกาย คอยเฝ้าสังเกณฑ์การณ์ อยู่ในหลายจุด และในทุกๆประตูเหตุผลของการเข้มงวดการดูแลความปลอดภัยของวัดพระธรรมกายครั้งนี้ เพื่อป้องกันมือที่สามตามที่กล่าวอ้าง หรือเพื่อป้องกันดีเอสไอบุกจับพระธัมมชโยกันแน่นั้น คงต้องให้เวลา และกระบวนการยุติธรรมเป็นเครื่องพิสูจน์

Cr.nationtv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์