ธรณีพิโรธอิหร่าน 5.8 ริคเตอร์ ดับแล้ว1ราย


แผ่นดินไหวอิหร่าน 5.8 ริคเตอร์ เมื่อเวลาประมาณ 02.38 น. ตามเวลาประเทศไทย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 30 ราย...

สำนักข่าวต่างประเทศายงานเมื่อวันที่ 22 ก.ค. ว่า เหตุแผ่นดินไหว วัดระดับความรุนแรงได้ 5.8 ริคเตอร์ ทางตอนใต้ของประเทศอิหร่านส่งผลให้อาคารบ้านเรือนพังเสียหาย ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 30 ราย

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นระบุว่า เกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีก 11 ครั้งช่วงเวลากลางดึก ราว 00.30น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้อาคารบ้านเรือนกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ พังเสียหาย ในพื้นที่ 4 หมู่บ้าน ใกล้พรมแดนทางตอนใต้ของเขตฟาร์ส และ ฮอร์มูซกัน และหนึ่งในบรรดาผู้ได้รับบาดเจ็บ มีหญิงชราวัย 80 ปีรวมอยู่ด้วย สำหรับผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงเช่นกัน เนื่องจากเสียเลือดมากขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ด้านสำนักธรณีวิทยาสหรัฐฯ ประกาศลดระดับความรุนแรงของแผ่นดินไหวจาก 5.8 ริคเตอร์ เป็น 5.1 ริคเตอร์ ในเวลาต่อมา สำหรับแผ่นดินไหวครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.38 น. ของวันที่ 22 ก.ค. ตามเวลาประเทศไทย ห่างจากเมืองจาห์โรม ไปทางตอนใต้ราว 160 กิโลเมตร หรือทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเตหะรานราว 975 กิโลเมตร จุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดินเพียง 10 กิโลเมตร.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์