ธนาณัติออนไลน์ยอดใช้พุ่ง ลูกแห่ส่งเงินให้พ่อ-แม่

"ธนาณัติออนไลน์ยอดพุ่งเกือบ 4 แสนฉบับ"


บริการธนาณัติออนไลน์ยอดพุ่งส่งท้ายปี เกือบ 4 แสนฉบับในสัปดาห์เดียว คาดธ.ค.ครองแชมป์สูงสุดแห่งปี 2549 ไปรษณีย์ไทยรุกคืบปีหน้าปูพรมคอมพ์ใหม่ร่วม 500 ปณ.ทั่วประเทศ

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท)เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนธันวาคมนี้มีจำนวนผู้ใช้บริการธนาณัติออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะสัปดาห์แรกของเดือน มียอดสูงถึงเกือบ 4 แสนฉบับ เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้ากว่าสองเท่าตัว ทั้งนี้อาจเป็นเพราะมีการจ่ายโบนัสให้แก่พนักงานตามบริษัทธุรกิจต่าง ๆ ทำให้คนต่างจังหวัดที่มาทำงานใน กทม.และตามเมืองใหญ่ส่งเงินกลับภูมิลำเนามากขึ้นกว่าปกติ

ปริมาณผู้ใช้บริการธนาณัติออนไลน์ในปัจจุบันเพิ่มสูงขึ้น ทะลุหลักล้านฉบับมาตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม จนเพิ่มเป็น 1.25 ล้านฉบับในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดเท่าที่เคย มีมา แต่สำหรับเดือนธันวาคมนี้ เพียง 3 สัปดาห์แรกก็มีจำนวนสูงถึง 9 แสนกว่าฉบับแล้ว เราจึงคาด ว่ายอดธนาณัติออนไลน์ของเดือนนี้มีแนวโน้มจะทำลายสถิติในรอบปีเลยทีเดียว นางปริษา กล่าว

"สะดวกและรวดเร็ว"


ธนาณัติออนไลน์ นับเป็นบริการโอนเงินแบบไม่มีบัญชีที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากคนไทย ทั่วประเทศในปัจจุบัน เนื่องจากให้ความสะดวกและรวดเร็วกว่าบริการประเภทอื่น สามารถส่งและรับ เงินได้ทุกที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศซึ่งเชื่อมโยงออนไลน์ถึงกัน โดยใช้เวลาเพียง 15 นาที อีกทั้งไม่ ต้องเสียค่าสมัครสมาชิกแต่อย่างใด นอกจากนั้น เมื่อเร็ว ๆนี้ไปรษณีย์ไทยยังได้ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ เพิ่มอีก 266 ปณ.ทั่วประเทศ จึงทำให้บริการลูกค้าได้รวดเร็วขึ้นมาก

ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด ปณท กล่าวเสริมว่า ในปี 2550 ไปรษณีย์ไทยมีแผนติดตั้งคอมพิวเตอร์เพิ่มให้แก่ที่ทำการไปรษณีย์ที่มีปริมาณงานมากอีกราว 500 แห่งทั่วประเทศ พร้อมทั้งเปลี่ยนสื่อสัญญาณดาวเทียมที่ใช้อยู่ประมาณ 200 กว่าที่ทำการไปรษณีย์ มาใช้เคเบิลใยแก้วทั้งหมด ซึ่งจะส่งผลให้ระบบมีเสถียรภาพมากขึ้น และสามารถรองรับปริมาณงานได้สูงถึง 3 ล้านฉบับต่อเดือน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์