ธนบัตรที่ระลึก100บ. เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพฯ

ธนบัตรที่ระลึก100บ. เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพฯ

31 มี.ค. 58 ธนาคารแหงประเทศไทยไดจัดทําธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 เพื่อรวมเฉลิมพระเกียรติและนอมนําจิตใจของปวงชนชาวไทยใหสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณ ตลอดจนแสดงความจงรักภักดีถวายเปนราชสักการะ
 
โดยธนบัตรที่ระลึกฯ นี้มีแนวคิดในการออกแบบเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงเพียบพรอมดวยคุณสมบัติแหงขัตติยราชกุมารีทุกประการ ทรงมีพระจริยาวัตรเรียบรอยงดงาม และมีพระราชกรณียกิจอันอเนกประการของพระองคเพื่อประชาชนชาวไทย ซึ่งภาพดานหนาของธนบัตรที่ระลึกฯ นี้มีลักษณะ ขนาดและสี เชนเดียวกับธนบัตรชนิดราคา100 บาทแบบ 16ที่เพิ่งนําออกใชเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธที่ผานมา
 
สวนภาพดานหลังธนบัตร เชิญพระฉายาสาทิสลักษณสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เปนภาพประธาน ภาพการโดยเสด็จพระราชดําเนินพระบาทสมเด็จพระเจาอยูหัว และสมเด็จพระนางเจาฯ พระบรมราชินีนาถภาพตราสัญลักษณงานเฉลิมพระเกียรติฯ และภาพพรรณไมในพระนามาภิไธย เปนภาพประกอบ
 
ทั้งนี้ ธนบัตรที่ระลึกฯ จัดพิมพจํานวน 10 ลานฉบับ มีกําหนดจายแลกในวันที่ 2 เมษายน 2558 ซึ่ง เปนธนบัตรที่ชําระหนี้ไดตามกฎหมาย ประชาชนสามารถติดตอขอแลกไดที่ธนาคารพาณิชยทุกแหงและสถาบันการเงินเฉพาะกิจ



ธนบัตรที่ระลึก100บ. เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพฯ


ธนบัตรที่ระลึก100บ. เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพฯ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์