ธ.กรุงเทพ สนง.ใหญ่ ปิดให้บริการแล้ว

กรุงเทพฯ 19 ก.พ. - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศถนนสีลมตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา มีกลุ่มคนเสื้อแดงนัดรวมตัวกันที่หน้าอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ

โดยตั้งแต่ก่อน 06.00 น. มีกลุ่มคนเสื้อแดงที่เป็นร้านค้าจำหน่ายอาหารและบริการนวดเท้ามาตั้งโต๊ะที่ หน้าธนาคารกรุงเทพ ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าย่านสีลมทั้งหมดยอมรับว่าได้รับทราบข่าวว่าจะมีการชุมนุม และกำหนดการที่ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ จะเปิดให้บริการเร็วกว่ากำหนดคือ 07.30 น. จากเดิมเปิดบริการ 08.30 น. ทำให้ทยอยมาตั้งแผงสินค้าเร็วขึ้นกว่าทุกวัน ล่าสุดเวลาประมาณ 11.45 น. เจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงเทพ ได้แจ้งให้ลูกค้าทั้งหมดทราบว่า สำนักงานใหญ่ ปิดให้บริการตั้งแต่ 12.00 น. เพื่อให้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้โดยง่าย

ขณะเดียวกันสำหรับการจราจรบนถนนสีลม ในช่วงเช้ายังเป็นไปด้วยการเรียบร้อย จนเวลา 10.00 น. แกนนำคนเสื้อแดงได้นำรถขยายเสียง 2 คันมาจอดบริเวณถนนสีลม ด้านหน้าธนาคาร

ทำให้ต้องปิดการจราจรฝั่งหน้าธนาคาร และเดินรถเพียงทางเดียว หลังจากนั้นมีคนเสื้อแดงทยอยมาชุมนุมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ในส่วนระบบขนส่งอื่น ๆ คาดว่านับตั้งแต่ปิดการจราจรบนถนนสีลมฝั่งหน้าธนาคารจะทำให้ประชาชนหันไปใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสมากขึ้น และในช่วงเช้าได้เกิดเหตุการณ์กลุ่มแท็กซี่ที่เตรียมตัวมาร่วมชุมนุมบางรายมีอาการมึนเมา และจอดรถกีดขวางการจราจรตั้งแต่ในช่วงเช้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญไปสอบปากคำแล้ว รวมทั้งมีแท็กซี่อีก 3 คันที่ขับผ่านหน้าธนาคาร และได้ปาไข่เข้ามาภายในบริเวณธนาคารด้วย

สำหรับพนักงานของธนาคารกรุงเทพและลูกค้าที่มาใช้บริการในช่วงเช้าวันนี้อาจจะไม่ได้รับความสะดวกบ้าง

เนื่องจากในช่วงเช้ามืดเจ้าหน้าที่ได้นำรั้วเหล็กมากั้น 2 ชั้น ตั้งแต่ริมถนนฟุตบาธและรอบบริเวณธนาคาร รวมทั้งตรวจสอบบัตรของพนักงานอย่างเข้มงวด ส่วนบรรยากาศภายในธนาคาร ล่าสุดมีพนักงานและลูกค้าธนาคารจับกลุ่มกันสังเกตการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดงที่เริ่มมีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ

ด้านนายธีระ อภัยวงศ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวหลังออกตรวจความเรียบร้อยรอบธนาคารว่า เชื่อว่าการชุมนุมจะเป็นไปโดยสงบและเป็นไปตามกฎหมาย

ในส่วนของธนาคารวันนี้ยืนยันว่า พร้อมรับหนังสือข้อเรียกร้องของคนเสื้อแดง และยืนยันอีกครั้งว่าธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบุกรุกป่าสงวนหรือที่ดินในพื้นที่เอกชน บริเวณเขาสอยดาว จ.จันทบุรี ส่วนผลกระทบต่อลูกค้า ยอมรับว่าอาจจะไม่ได้รับความสะดวกบ้าง และขอแจ้งขอให้หลีกเลี่ยงการใช้บริการที่สำนักงานใหญ่ โดยขอให้ใช้บริการที่สาขาอื่น ๆ แทน โดยฝ่ายบริหารได้กำชับไปยังสาขาธนาคารทุกแห่ง โดยให้บริการลูกค้าอย่างดี.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์