ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิส่งมอบรถที่ถูกยักยอกทรัพย์ให้ สภ.พัทยาแล้ว

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิส่งมอบรถที่ถูกยักยอกทรัพย์ให้ สภ.พัทยาแล้ว

12  ธ.ค. - ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแจงกรณีที่มีข่าวลือ เกี่ยวกับรถเก๋งที่ถูกจอดทิ้งไว้ภายในอาคารจอดรถมีวิญญานสิงอยู่นั้น ข้อเท็จจริงเป็นเพียงรถที่ถูกขโมยมาจากบริษัทรถเช่า ขณะนี้ได้ประสานให้ สภ.เมืองพัทยา มารับรถของกลางดังกล่าวไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปแล้ว

นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)
 
เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวลือแพร่สะพัดในโลกออนไลน์เกี่ยวกับเรื่องการพบเห็นสิ่งลี้ลับภายในรถเก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน กษ-5284 ชลบุรี ซึ่งถูกจอดทิ้งไว้ที่ชั้น 4 ภายในอาคารจอดรถ โซน 3 ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) โดยได้มีการกล่าวอ้างว่าเจ้าของรถดังกล่าวได้มีการนำรถมาจอดทิ้งไว้ตั้งแต่คราวน้ำท่วมใหญ่กรุงเทพมหานคร และภายหลังเจ้าของรถได้เสียชีวิตในต่างประเทศจึงทำให้ไม่มีใครมานำรถออกไปนั้น

นางระวีวรรณ  กล่าวว่า ข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ทสภ. ได้รับการยืนยันจาก ร.ต.อ.ฐิติวัสส์ บุญอ่อน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่า

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2555 นายโมฮาเหม็ด ราซิก คาน ชาวปากีสถาน ได้มาขอเช่ารถคันดังกล่าวจากผู้ประกอบการรถเช่าที่เมืองพัทยา แต่เมื่อครบกำหนดการเช่า นายโมฮาเหม็ด ราซิก คาน  ไม่นำรถยนต์คันดังกล่าวมาคืน  ผู้ประกอบการรถเช่าจึงแจ้งความดำเนินคดีกับ นายโมฮา เหม็ด ราซิก คาน ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ ต่อมาในเดือนสิงหาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ร่วมกับผู้ประกอบการรถเช่าได้ติดตามหารถคันดังกล่าวจนพบว่ามาจอดที่ ชั้น 4 อาคารจอดรถยนต์ โซน 3 ของ ทสภ. จึงได้ติดต่อขอรับรถคืน  ทสภ. จึงได้ทำการตรวจสอบข้อมูลพบว่ารถคันดังกล่าวได้เข้ามาจอดตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2555 ค่าจอดรถเป็นเงินประมาณ 120,000 บาท ซึ่งเป็นยอดเงินที่สูงมาก ทำให้ ทสภ. ต้องเร่งพิจารณาในเรื่องนี้อย่างรอบคอบ เพื่อให้เกิดความถูกต้องและเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย และจากการตรวจสอบพบว่า นายโมฮาเหม็ด ราซิก คาน  ได้เดินทางเข้าประเทศไทย เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2555 และเดินทางกลับประเทศปากีสถาน เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2555 ซึ่ง

ข้อเท็จจริงดังกล่าวสอดคล้องกับข้อมูลของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ทสภ.
 
จึงเชื่อได้ว่า นายโมฮาเหม็ด ราซิก คาน เป็นบุคคลที่นำรถมาจอด และต้องรับผิดชอบในส่วนของค่าจอดรถต่อไป ทสภ. จึงได้ทำการส่งมอบรถดังกล่าวให้แก่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิจารณาใช้เป็นหลักฐานประกอบคดี และหากดำเนินการเรียบร้อยแล้ว พนักงานสอบสวนสามารถส่งคืนรถให้แก่เจ้าของรถได้ต่อไป

นางระวีวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกรณีที่มีข่าวลือเรื่องลี้ลับเกี่ยวกับรถยนต์คันดังกล่าวนั้น เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล
 
อย่างไรก็ตามการเคลื่อนย้ายรถออกนอกพื้นที่อาคารจอดรถนั้น สามารถดำเนินการได้เป็นปกติ ไม่ได้มีอุปสรรคในการเคลื่อนย้ายอย่างที่กระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางสังคมออนไลน์แต่อย่างใด นางระวีวรรณ กล่าวในตอนท้ายว่า ขณะนี้ ทสภ.อยู่ในระหว่างการนำระเบียบ ข้อบังคับในการใช้บริการอาคารจอดรถมาปรับปรุงเพิ่มเติม โดยอาจมีการกำหนดระยะเวลาในการเข้าจอดรถ เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้ใช้บริการนำรถมาจอดทิ้งไว้ในอาคารจอดรถของ ทสภ. เป็นเวลานาน จนทำให้เกิดปัญหาในการชำระอัตราค่าจอดรถให้กับ ทสภ. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์