ท่าข้ามตรวจสินค้าข้ามไปพม่า


เจ้าของท่าข้ามขนส่งสินค้าไปพม่า สั่งตรวจสอบสินค้าที่ไปจากไทย ป้องกันระเบิดปนมา กะเหรี่ยงส่งกำลังโจมตีเมืองกอกาเลกหนัก


บรรดาเจ้าของท่าเรือ ที่ส่งสินค้าไปยังฝั่งพม่า ที่จังหวัดเมียวดี ตรงข้ามบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น โดยอาศัยตำรวจตระเวนชายแดน และยามที่รักษาการบริเวณท่าขนส่งสินค้า ทั้งนี้เพื่อป้องการนำระเบิดแสวงเครื่องซุกซ่อนไปกับสินค้า โดยในเบื้องต้นห้ามรับสินค้าที่ไม่มีเจ้าของ และไม่มีการรับฝากสินค้า โดยเฉพาะสินค้าห่อขนาดเล็ก หรือสินค้าที่ต้องสงสัย มาตรการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่เกิดระเบิดแสวงเครื่อง 2 ลูก บริเวณหน้าร้านเซเว่น สตาร์ ซึ่งเป็นร้านกาแฟ บริเวณเชิงสะพานมิตรภาพไทย - พม่า ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน เจ็บ 6 คน ในจำนวนนี้มีทั้งเจ้าหน้าที่ทหารพม่า ตำรวจ และพลเรือนด้วย

นายเทวฤทธิ์ ปันแก้ว เจ้าของท่าข้ามขนส่งสินค้า บ้านห้วยม่วง ตำบลท่าสายลวด กล่าวว่า แม้มีระเบิดเกิดขึ้น แต่ทางพม่าไม่ปิดท่าเรือ คงให้ประชาชนและสินค้าไปมาได้ตามปกติ แต่ทางท่าเรือได้วางมาตรการดูแลสินค้าให้มากขึ้น โดยจัดเวรยามและมีตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 346 อ.แม่สอด คอยช่วยดูแล และสินค้าที่ผ่านท่าเรือต้องผ่านชิปปิ้ง และผ่านพิธีการของศุลกากรแม่สอดเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจพม่าได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง และเชื่อว่า ระเบิดน่าจะไปจากฝั่งไทย และเป็นฝีมือของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลพม่า ขณะเดียวกันมีรายงานแจ้งว่า ทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ.ได้ไปปะทะกับฝ่ายทหารพม่าที่บริเวณเมืองกอกาเลก และล่าถอยออกไป หลังจากมีแผนการที่จะไปเผาหมู่บ้าน ซึ่งลึกจากชายแดนไทย - พม่า ราว 60 กิโลเมตร






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์