ท่องเที่ยวคึกคักช่วงอากาศหนาวเย็น

ภูมิภาค 28 พ.ย. - สภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็นส่งผลให้หลายพื้นที่จัดงานท่องเที่ยวฤดูหนาว โดยเฉพาะจังหวัดในภาคเหนือที่มีแหล่งท่องที่ยวและดอกไม้สวยงาม


จังหวัดลำพูนเปิดงานพระนางจามเทวี และกาชาดจังหวัดลำพูน หรืองานฤดูหนาวลำพูนประจำปี 2552 อย่างยิ่งใหญ่รวม 10 วัน 10 คืน

โดยไฮไลท์ การเปิดงาน ได้นำสาวงามที่เข้าประกวด 49 สาวงาม และสินค้าโอท็อปดัง 49 แบบ มาแสดงโชว์บนเวที
นักท่องเที่ยวแห่ชมนกน้ำหลายชนิดที่อพยพหนีหนาวมาจากแถบไซบีเรียบริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองบงคาย หรือทะเลสาปเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้บรรยากาศรอบทะเลสาบเชียงแสนคึกคัก


อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ เร่งปลูกดอกทิวลิปที่นำพันธุ์มาจากประเทศฮอลแลนด์ บนดอยผาแดงบนเนื้อที่ 4 ไร่ เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเยือน ในช่วงฤดูหนาวนี้  คาดเงินสะพัดในพื้นที่กว่า 50 ล้านบาท


จังหวัดสุพรรณบุรี เตรียมจัดงานทานตะวันสุพรรณบุรี มนต์ขลังแห่งท้องทุ่งตะวันตก ที่จะมีการเปิดทุ่งทานตะวันบนพื้นที่กว่า 200 ไร่

และงานเทศกาลไม้เมืองดอกหนาว ที่จะมีการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-5 ธันวาคม ที่บริเวณศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเกษตรของจังหวัดสุพรรณบุรี  สำหรับไม้ดอกเมืองหนาวที่นำมาให้ชม  อาทิ บิโกเนีย กล๊อกซิเนีย ฟาแลนน๊อฟซีล และดอกหน้าแมว
อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี พบแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติแห่งใหม่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูจองนายอยทั้งน้ำตกวังเวิน ซึ่งเป็นแก่งหิน ใกล้กันมีหาดทรายสีขาว, ถ้ำโยนีที่มีภาพแกะสลักก่อนประวัติศาสตร์. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์