ท่วมยะลาปิด72 รร.เดือนร้อนกว่า4พันครัวเรือน

เมื่อวันที่ 18ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเกิดน้ำท่วมบ้านราษฏรในหลายอำเภอของ จ.ยะลา ว่ายังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง


โดยเฉพาะ อ.รามัน บ้านเรือประชาชนยังคงมีน้ำท่วมขัง ถนนสายรามัน-จะก๊วะ บริเวณสะพานสายบุรี ยังคงมีน้ำท่วม รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ถนนสายยะลา-บ้านเนียง มีน้ำท่วมขัง รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ สำหรับการค้นหานายสามะแอ  ดีมะดี อายุ 30 ปี ที่สูญหายจากน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากพัดพาพร้อมพี่สาวที่เสียชีวิตเมื่อวานนี้  ล่าสุดเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายยังคงใช้ความพยายามในการค้นหา แต่ยังไม่พบแต่อย่างใด

นายอรรถสิทธิ์  รัตนแคล้ว ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตการศึกษายะลา เขต 1 กล่าวว่าจากสถานการณ์น้ำท่วมทำให้บริเวณโรงเรียนมีน้ำท่วมขัง ถนนในหมู่บ้านถูกตัดขาด นักเรียนไม่สามารถเดินทางมาโรงเรียน ทางโรงเรียนจึงประกาศปิดโรงเรียนเป็นการชั่วคราว จนกว่าน้ำจะลด ในเขตพื้นที่การศึกษา เขต 1 โดยเฉพาะโรงเรียนที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำสายบุรี ใน อ.รามัน ต้องหยุดการเรียนการสอน จำนวน 30 โรง  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สำหรับเขตพื้นที่การศึกษายะลาเขต 2  โรงเรียนในพื้นที่ อ.ยะหา อ.กาบัง และ อ.บันนังสตา กว่า 42 โรง ต้องประกาศปิดเป็นการชั่วคราว เนื่องจากบริเวณโรงเรียนและถนนในหมู่บ้านถูกน้ำท่วม นักเรียนไม่สามารถเดินทางมาโรงเรียนได้

ด้านนายคงศักดิ์ คงปาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า


สถานการณ์ล่าสุดกรณีเกิดเหตุอุทกภัยในพื้นที่ จ.ยะลา  ได้ประกาศเขตภัยพิบัติฉุกเฉินเต็มพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอ  ยกเว้นเพียง อ.กาบัง จ.ยะลา  โดยพื้นที่ อ.เมือง มีพื้นที่ประสบภัยจำนวน 5 ตำบล 7 หมู่บ้าน 846 ครัวเรือน  ประชากรได้รับ ผลกระทบประมาณ 4,275 คน  พื้นที่ อ.รามัน มีพื้นที่ประสบภัยจำนวน 6 ตำบล 28 หมู่บ้าน  539 ครัวเรือน  ประชากรได้รับผลกระทบ 2,489 คน  ถนนเสียหาย 22 สาย มีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 1 ราย   พื้นที่ อ.เบตง  มีพื้นที่ประสบภัยจำนวน 4 ตำบล มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ส่วนราษฎรที่ได้รับผลกระทบอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ  

'พื้นที่ อ.ธารโต มีดินสไลด์ 4 จุด ที่หมู่ 3 ต.คีรีเขต   ได้ทำการขนย้ายดินออก รถยนต์สามารถผ่านได้  และในเส้นทางบ้านวังไทร หมู่ 2 ต.แม่หวาด   ล่าสุดได้ทำการซ่อมแซมแล้ว  ราษฎรที่ได้รับผลกระทบอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ  พื้นที่ อ.กรงปินัง มีพื้นที่ประสบภัยจำนวน 4 ตำบล  ราษฎรเดือดร้อนจำนวน 600 คน  132 ครัวเรือน   พื้นที่ อ.ยะหา  มีพื้นที่ประสบภัย 7 ตำบล  ราษฎรเดือดร้อน 6,130 คน  3,150 ครัวเรือน   ถนนได้รับความเสียหายบางส่วนจำนวน 9 สาย  เสาไฟฟ้าล้มจำนวน 2 ต้น   และพื้นที่ อ.บันนังสตา  ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสำรวจความเสียหาย ส่วนการช่วยเหลือนั้นทางจังหวัดยะลา และทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ได้เข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นกับผู้ที่ประสบภัยแล้ว'  นายคงศักดิ์  กล่าว  

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์