ท่วมถนน 3 สาย ในปทุมธานี

น้ำเจ้าพระยาเอ่อกลางดึก ทะลักท่วมถนน 3 สาย ของปทุมธานี เสียช่องการจราจรบางส่วน

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 4 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เอ่อสูงขึ้น ทำให้มีกระแสน้ำไหลเอ่อเข้าท่วมถนนปทุมธานี-เสนา ในเขตอ.สามโคก และอ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยระดับน้ำได้เอ่อเข้าท่วมพื้นถนน หน้าทางเข้าด่านตรวจคนเข้าเมือง ขาเข้าจ.ปทุมธานี จนเสียช่องการจราจรไป 2 ช่องทาง เจ้าหน้าที่เทศบาลบางเตย และเจ้าหน้าที่อบจ. ต้องนำสิ่งกีดขวางมาวางไว้เพื่อให้ผู้ที่ขับรถยนต์ผ่านบริเวณดังกล่าวได้ใช้ความระมัดระวัง

ส่วนบริเวณถนนปทุมธานี – เสนา ต.บางเตย อ.สามโคก ระดับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 10-15 ซม. และยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำเข้าท่วมบนผิวการจราจรบนถนนปทุมธานี – เสนา โดยเฉพาะบริเวณปากทางเข้าตลาดบางเตย และสถานีตำรวจตรวจคนเข้าเมือง น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเอ่อออกมาตามเส้นทางเข้าตลาดจนถึงด้านหน้าถนนปทุมธานี-เสนา เส้นทางฝั่งขาเข้าปทุมธานี รถยนต์สามารถสัญจรไปได้เพียงเลนเดียว ซึ่งในช่วงเช้าถ้าระดับน้ำยังคงขึ้นไม่หยุด คงต้องประสานงานกับทางกรมทางหลวงเพื่อปิดช่องการจราจรบางส่วนเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถให้ถนน

ทางด้านถนนปทุมธานี สายใน ในเขตพื้นที่ หมู่ 4 ต.บางหลวง อ.เมืองปทุมธานี เป็นถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก ระยะทางกว่า 5 กม. ก็ถูกน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วม จนเสียช่องการจราจรไป 1 ช่องทางเช่นกัน ผู้ใช้รถใช้ถนน ในเส้นทางดังกล่าวต้องใช้ความระมัดระวังเนื่องจากไม่มีป้ายสัญญาณเตือน

นอกจากนี้ ยังพบว่าถนนสายซ่อมสร้าง เส้นทางลัดจากรังสิต-ติวานนท์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ในเขตพื้นที่ ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจากเดิม

ต้องปิดการจราจรไป 1 ช่องทาง รถยนต์ต้องใช้อีก 1 ช่องทางวิ่งสวนทางกัน และน้ำเริ่มล้นจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ บริเวณฝั่งตรงข้ามศูนย์ซ่อมสร้าง ระดับน้ำปริ่มถนน เจ้าหน้าที่และแม่บ้านของศูนย์ซ่อมสร้างรถยนต์ทหาร จำนวนกว่า 50 นาย ได้ออกมาช่วยกันนำกระสอบทรายมาวางเป็นแนวกั้นน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมถนนเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ถูกน้ำท่วมหลายจุดเป็นระยะทางกว่า 2 กม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์