ทูตออสเตรเลีย รุดเยี่ยม-จับเข่าคุย ขวัญชัย ไพรพนา - แกนแดงอุดรฯ เผยปมสั่งตาย

ทูตออสเตรเลีย รุดเยี่ยม-จับเข่าคุย ขวัญชัย ไพรพนา - แกนแดงอุดรฯ เผยปมสั่งตาย



ทูตออสเตรเลีย รุดเยี่ยม-จับเข่าคุย "ขวัญชัย ไพรพนา" - แกนแดงอุดรฯ เผยปมสั่งตาย

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ผูุ้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายเจมส์ โจเซฟ ไวส์ ( James Joseph Wise ) เอกอัคราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยซาร่าห์ โรเบิร์ท ( Sarah Roberts ) ที่ปรึกษาเอกอัคราชทูต รุดเยี่ยมนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และประธานชมรมคนรักภาคอีสาน ที่พักรักษาอาการบาดเจ็บภายในบ้านพักเรือนขวัญอาภรณ์ อาณาจักรคนเสื้อแดง เพื่อพูดคุยถึงทิศทางของแกนนำนปช.คนใหม่ จตุพร พรหมพันธ์ จะไปทิศทางไหน รวมถึงสอบถามประเด็นน่าสนใจต่างๆ

นายขวัญชัย กล่าวว่า ทูตออสเตรเลีย ได้สอบถามถึงสาเหตุที่ทำไมถึงได้ถูกสั่งฆ่า ตนตอบไปว่า เพราะว่าตนเป็นแกนนำคนเสื้อแดงคนสำคัญของภาคอีสานที่มีมวลชนในการนำคนเสื้อแดงไปต่อต้านฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลที่สูญเสียผลประโยชน์และอำนาจ หากจัดการกับขวัญชัย ได้จะทำให้คนเสื้อแดงไม่กล้าลุกมาต่อสู้ แต่การลอบสังหารเป็นการกระทำของคนในกองทัพ ผู้ใหญ่ในกองทัพต้องออกมารับผิดชอบที่ปล่อยให้มือปืนในเครื่องแบบทหารออกมาเข่นฆ่าประชาชนที่มีแต่มือเปล่า สถานการณ์การเมืองในปัจจุบันเสื้อแดงมีนายจตุพร พรหมพันธ์ เป็นแกนนำ เนื่องจากในอดีตกลุ่มต่อต้านรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พยายามจะโค่นล้มรัฐบาลในทุกวิถีทาง แต่ก็ทำไม่ได้เพราะคนส่วนใหญ่ในประเทศไทยรักรัฐบาลชุดนี้ คนเสื้อแดงอุดรธานีและภาคอีสานยินดีต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ไปด้วยกันโดยไม่มีข้อแม้ 

นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า ในอดีตการโค่นล้มรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็จะใช้ยุทธการแช่แข็งประเทศไทย แต่ก็ไม่สำเร็จ จึงได้ส่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ มาเป็นแกนนำต่อต้าน เมื่อยังไม่สำเร็จ ก็เลยให้องค์กรอิสระออกมาขัดขวางทุกวิถีทาง เมื่อปี 53 พวกเราถูกยัดเยียดว่าเป็นพวกเผาบ้านเผาเมือง พวกเขากลัวว่า คนจะรักทักษิณเพราะหากพูดถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ก็จะพูดถึงทักษิณ และหากพูดถึงรถไฟความเร็วสูง ก็จะพูดถึง ยิ่งลักษณ์ พวกเขาถึงได้ขัดขวางเพื่อไม่ให้รัฐบาลชุดนี้ได้บริหารประเทศได้อีกต่อไป ทูตออสเตรเลีย ได้ให้ความสนใจกรณีที่รัฐบาลพยายามเสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแบบสุดซอย ก็เพราะก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ มีท่าทีเห็นด้วย จึงเป็นที่มาของ นิรโทษแบบยกเข่ง แต่มากลับลำภายหลัง อีกทั้งยังมีแกนนำ นปช.บางคนไม่เห็นด้วย ทำให้ กปปส.จุดติดขึ้นมาทันที 

นายขวัญชัย กล่าวต่อว่า ตอนนี้คนเสื้อแดงมีความหวังว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะได้กลับบ้านเสียที แต่ตอนนี้คงมองไม่เห็นทาง ไม่มีโอกาสกลับได้เลยตอนนี้ ท่านทักษิณ จะเงียบ จะนิ่งไม่โต้ตอบอะไรเลยเพราะทุกวันนี้ นายกยิ่งลักษณ์ ก็เจ็บมากพอแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ พูดเองเลยว่า มีบางคนในพรรคเพื่อไทยไม่อยากให้กลับ มีเพียงคนเสื้อแดงในอีสานและเหนือ เท่านั้นที่อยากให้กลับ แต่ นปช.ตอนนี้แข็งมากขึ้น เพราะตอนที่นางธิดา เป็นประธาน ตนมีความขัดแย้งกันบ้าง แต่ปัจจุบันก็ขอโทษกันไปแล้ว ตอนนี้คนเสื้อแดงในอีสาน 100 เปอร์เซ็นต์ เป็นของ นปช.ทำให้ นปช.แกร่งขึ้นมาก

นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า ทูตออสเตรเลีย มีความเป็นห่วงว่าเมืองไทยจะเกิดสงครามกลางเมืองขึ้นระหว่างม็อบ กปปส.กับม็อบคนเสื้อแดง ซึ่งตนมองว่า การแบ่งแยกดินแดนเป็นความรู้สึกของชาวบ้านระดับรากหญ้า ที่เห็นความสกปรกของ กปปส.จนไม่อยากร่วมแผ่นดินด้วย อีกทั้ง ม็อบ กปปส.ก็ดูถูกเหยียดหยามคนอีสาน คนเหนือ ว่าต่ำและโง่ พวกเขาเพียงแสดงออกว่า ไม่อยากอยู่ร่วมด้วยเท่านั้น ไม่ได้เป็นความเห็นของแกนนำเสื้อแดง ส่วนเรื่องหากมีสงครามกลางเมืองเกิดขึ้นจริงพวกเราคนเสื้อแดงจะปิดปากช่องทันที และตั้งกองลังสู้ในภาคอีสานขึ้นมา 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์