ทึ่ง!เด็ก10ขวบเล่นดนตรีเปิดหมวกหลังจากกลับจากโรงเรียน

ทึ่ง!เด็ก10ขวบเล่นดนตรีเปิดหมวกหลังจากกลับจากโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเด็กชายวัย 10 ขวบใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียน ตระเวนเล่นดนตรีเปิดหมวกตามตลาดนัดในพื้นที่เขตดอนเมือง เพื่อหารายได้เก็บไว้เป็นทุนการศึกษา และช่วยแบ่งเบาภาระในครอบครัว จึงลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณตลาดสวัสดิการทหารอากาศ ย่านดอนเมือง (ถนนพหลโยธิน) ไปตรวจสอบได้ยินเสียงเพลงเพื่อชีวิตดังมาจากในตลาดนัด 

โดยมี ด.ช.ธนภัทร หรือน้องอาร์ต รัตนกระจ่าง อายุ 10 นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนศรีจิตรา กำลังโชว์ความสามารถด้านดนตรีด้วยการเปิดหมวกเล่นกีต้าร์ และร้องเพลง โดยมีบรรดาผู้ที่มาเดินจับจ่ายซื้อของรุมล้อมให้ความสนใจและร่วมบริจาคเงินใส่หมวกจนเต็ม จากการพูดคุยสอบถาม ด.ช.ธนภัทร เปิดเผยว่า เริ่มต้นจับกีต้าร์ครั้งแรกเมื่ออายุ 3 ขวบ แต่ยังเล่นไม่เป็นเพลง กระทั่งอายุได้ 6 ขวบ จึงหันมาเล่นกีต้าร์โดยมีครูที่โรงเรียนคอยช่วยหัดและให้การสนับสนุน จึงหันมาเอาจริงเอาจังด้านดนตรีจนถึงปัจจุบัน 

น้องอาร์ต กล่าวต่อไปว่า หลังเลิกเรียนจะทำการบ้านก่อน จากนั้นก็จะให้คุณพ่อถามเจ้าของตลาดนัดหรือว่าคนจัดตลาดนัด พอทราบว่ามีที่ว่าง ๆ ก็จะขอไปเล่นกีต้าร์และร้องเพลง โดยใช้เวลาวันละประมาณ 1-2 ชั่วโมง เพื่อออกหาเงินไว้เป็นทุนการศึกษาโดยไม่ต้องให้พ่อและแม่เดือดร้อน อีกอย่างน้องอามเป็นคนชอบเสียงเพลงบางครั้งมีการประกวดร้องเพลง ตนเองจะให้พ่อและแม่พาไป เสียงเพลงอันไพรเราะที่เด็กตัวน้อยอายุเพียง 10 ขวบที่รู้จักพัฒนาตัวเอง หันมาเอาดีทางเสียงเพลง จนเป็นที่ชื่นชอบและใจรักส่วนเรียงการเรียนนั้น น้องอาร์ต จัดอยู่ในอันดับต้นๆ ตั้งแต่น้องอามเรียน ด้านนายพรชัย รัตนกระจ่าง 

พ่อของน้องอาร์ต กล่าวว่า บุตรชายชื่ชชอบดนตรีมาตั้งแต่อายุได้ 3 ขวบ โดยตนและนางสุกัญญา แม่ของน้องอาร์ตจะคอยให้กำลังใจมาโดยตลอด เริ่มจากเขายังฝึกซ้อมดนตรีด้วยการ วิดีโอผ่านยูทูปและฝึกฝนทุกวันแล้วค่อยๆแกะตัวโน๊ต จนเริ่มเป็นเสียงเพลง และก็หัดร้องเพลงควบคู่ไปด้วย ส่วนเพลงที่ชอบมากก็คือ เพลงของแอ๊ด คาราบาว และเพลงลูกทุ่ง ซึ่งนอกจากผู้ที่ชื่อนชอบดนตรีและต้องการสนับสนุนด้านทุนการศึกษาแก่เด็กก็สามารถที่จะติดต่อว่าจ้างไปแสดงโชว์ในโอกาสต่าง ๆ ได้


ทึ่ง!เด็ก10ขวบเล่นดนตรีเปิดหมวกหลังจากกลับจากโรงเรียน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์