ทึ่งหมาแสนรู้เก็บขยะในลำตะคอง

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.นครราชสีมาว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปเที่ยวคลายร้อน

โดยเฉพาะบริเวณน้ำไหลวังเณร หมู่2 ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของอ.สูงเนิน มีประชาชนจำนวนมากมาเล่นน้ำเพื่อคลายร้อนและพักผ่อนในช่วงวันหยุด ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนที่นี่จะได้ชมความแสนรู้ของ "กาหลง" สุนัขเพศเมีย อายุ 4 ปี ซึ่งเป็นสุนัขแสนรู้และคอยพิทักษ์รักษาความสะอาดบริเวณน้ำตก หากพบว่านักท่องเที่ยวรายใดทิ้งขยะลงแม่น้ำ เจ้ากาหลงจะกระโดดลงน้ำไปเก็บขยะนำขึ้นมาทิ้งทุกครั้ง จนเป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยว

นายบู๊ เลิศครบุรี อายุ 57 ปี เจ้าของสุนัขแสนรู้ "กาหลง" และเจ้าของสวนอาหารวังเณร อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา

กล่าวว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาท่องเที่ยวน้ำตกต้องการมาชมความฉลาดแสนรู้ของสุนัขเพศเมีย "กาหลง" ที่ตนเลี้ยงไว้ เนื่องจากเจ้ากาหลงเป็นสุนัขพิทักษ์ความสะอาด มีพฤติกรรมที่แปลกกว่าสุนัขตัวอื่นๆ เมื่อเห็นเศษขยะลอยมาตามน้ำจะกระโดดลงไปในน้ำเพื่อคาบเศษขยะขึ้นมาไว้บนฝั่งทุกครั้ง สร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าในช่วงนี้เจ้ากาหลงจะตั้งท้องได้ 2 เดือน และมีกำหนดคลอดลูกในเดือนหน้าก็ตาม แต่เจ้ากาหลงก็ยังคงที่จะปฏิบัติหน้าที่ตามเก็บเศษขยะที่ลอยมาตามน้ำเหมือนเช่นเคย

ทั้งนี้ตนเองอยากจะฝากไปยังนักท่องเที่ยวรวมถึงประชาชนทุกคนขอให้ดูเจ้ากาหลงเป็นตัวอย่างในการรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ทิ้งขยะลงคูคลอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์