ทึ่ง!หนูน้อย6ขวบดูแลยายป่วยหัวใจโต

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าวทราบว่า

ที่บ้านเลขที่ 58 ม.6 ต.สร้างก่อ อ.กุดจับ มีเด็กหญิงคนหนึ่งอายุเพียง 6 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล ที่ใช้ชีวิตไม่เหมือนเด็กทั่ว ๆ ไป คือหลังจากเลิกเรียนแล้ว จะรีบปั่นจักรยานจากโรงเรียนกลับมาทำงานบ้าน เพื่อดูแลย่าที่ป่วยเป็นโรคหัวใจโต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่บ้านดังกล่าว เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบ ด.ญ.กิตติยา หรือน้อง เมย์ มหาเพชร อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้น อนุบาล 2 โรงเรียนบ้านหนองทุ่ม กำลังบีบนวด นางหนูแมน ทวีสุข อายุ 45 ปี ผู้เป็นย่า 

     นางหนูแมน เปิดเผยว่า
 
ตนมีลูก 4 คน กับสามีเก่า หลังจากเลิกรากันแล้ว ก็ต้องมาเลี้ยงลูกเพียงลำพังจนลูกทุกคนโตออกไปมีครอบครัวแล้วก็แยกย้ายกันไปอยู่ที่อื่น ต่อมาก็มีลูกชายคนหนึ่งได้นำหลานมาทิ้งให้ตนเลี้ยง 2 คน ช่วงแรก ก็ส่งเงินมาช่วยค่านมลูกเดือนละ 1,000 บาท แต่พักหลังก็เงียบหายไป ทำให้ภาระการเลี้ยงดูหลานจึงตกลงที่ตน และนายอำพร ทวีสุข อายุ 52 ปี สามีคนปัจจุบัน ที่มีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง ซึ่งถ้าวันไหนไม่มีงานทำก็ต้องไปขอข้าวกับเพื่อนประทังชีวิต เพื่อให้หลานทั้ง 2 คน ได้กินส่วนตนกับสามีก็ยอมทนอดเอา เพราะหลานยังเล็กอยู่ ส่วนตนเองนั้นต่อมาเป็นโรคหัวใจโต ทำงานหนักไม่ได้ แม้แต่งานบ้านก็ทำแทบไม่ได้ โชคดีที่ได้น้องเมย์ หลานสาว เป็นเด็กรักดี มีความกตัญญูคอยช่วยงานบ้านทุกอย่าง ทุกเช้าหลังจากทำงานบ้านเสร็จแล้ว จะปั่นจักรยานไปโรงเรียน หลังเลิกเรียนก็จะกลับมาทำงานบ้านทุกอย่าง คอยต้มน้ำร้อนให้ย่าดื่มเนื่องจากหมอห้ามดื่มน้ำเย็น แล้วคอยบีบนวดแล้วเอาผ้าชุดน้ำเย็นมาเช็ดตัวให้ย่า จากนั้นก็จะคอยช่วยเลี้ยงน้องที่มีอายุ 1 ปี 7 เดือนด้วย

    นางจรัลศรี บุญย่อง ครูประจำชั้นห้องน้องเมย์ เปิดเผยว่า
 
น้องเมย์เป็นเด็กดีกตัญญู มีนิสัยร่าเริง อาศัยอยู่กับย่า มีฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน ทางโรงเรียนต้องช่วยเหลือโดยให้อาหารกลางวันรับประทานทุกวัน และให้เสื้อผ้าชุดนักเรียน เมื่อมีผู้ใจบุญมาบริจาคทุนการศึกษาให้กับนักเรียน ทางโรงเรียนก็จะพิจารณามอบจำนวนดังกล่าวให้กับน้องเมย์ไว้เป็นทุนการศึกษาในภายภาคหน้า หากท่านใดที่มีจิตศรัทธา อยากที่จะช่วยเหลือให้ทุนการศึกษาแก่น้องเมย์ เชิญบริจาค ธนาคาร ธกส. ได้หมายเลขบัญชี ชื่อ นางหนูแมน  ทวีสุข  เลขที่ 190-2-93982-0 สาขากุดจับ จังหวัดอุดรธานี หรือโทรศัพท์สอบถามได้ ที่ โรงเรียนบ้านหนองทุ่ม ต.สร้างก่อ อ.กุดจับ จังหวัดอุดรธานี เบอร์โทร 042-250972


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์