ทึ่งคุณยายวัย90 ดูบอลโลกทุกคืน เชียร์สุดๆบราซิล

ทึ่งคุณยายวัย90 ดูบอลโลกทุกคืน เชียร์สุดๆบราซิล

ทึ่งคุณยายอายุเกือบ 90 ปี ชาวป่าโมก อ่างทอง ชอบฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ เฝ้าหน้าจอทีวีเชียร์บอลโลกทุกคืน
 
เปิดใจชอบบราซิล สวมเสื้อทีมโปรดนุ่งผ้าถุงนั่งดูฮอลแลนด์ชนะชิลี ก่อนตามด้วยคู่บราซิลถล่มแคเมอรูน เผยติดตามดูบอลมาเกือบสิบปีแล้ว เหตุมาจากหลานชายชอบดูและตนเองต้องคอยดูแลอยู่ใกล้ๆ จึงต้องดูไปโดยปริยายจนเพลิดเพลิน สุดท้ายกลายเป็นความชอบ

เมื่อ วันที่ 24 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 8 ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง
 
ภายหลังได้รับแจ้ง และมีเสียง ร่ำลือกันมากว่ามีคุณทวดผู้หญิงวัยเกือบ 90 ปี ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ ติดตาม ดูการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล ที่เตะกันทุกคืนแม้ว่าจะดึกดื่นขนาดไหนก็ตาม เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบนางระทัย ฐิตะปุระ อายุ 89 ปี เจ้าของบ้าน สวมเสื้อทีมชาติบราซิล นุ่งผ้าถุง ดูการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกอยู่ภายในบ้าน โดยลูกหลานนั่งดูอยู่เป็นเพื่อน ขณะนั้นเป็นการแข่งขันระหว่างทีมชาติฮอลแลนด์กับชิลี ลงสนามเตะกันตั้งแต่เวลา 23.00 น. วันที่ 23 มิ.ย.

คุณทวดระ ทัยเปิดใจอย่างอารมณ์ดีว่า ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลมาก ติดตามดูฟุตบอลมาเกือบสิบปีแล้ว
 
โดยเริ่มจากเมื่อก่อนหลานชายชอบดูฟุตบอล ตนเองต้องคอยดูแลหลานอยู่ใกล้ๆ เลยได้ดูฟุตบอลไปด้วย พอดูไปดูมาแล้วเกิดเพลิดเพลิน กลายเป็นชอบฟุตบอลตามหลานชาย จากนั้นจึงติดตามดูฟุตบอลมาโดยตลอด

"ส่วนตัวชอบทีมบราซิล มากเป็นพิเศษ เรียกว่ารักเลยก็ว่าได้ เหตุที่ชอบเพราะว่าบราซิลเล่นฟุตบอลได้คล่องแคล่ว นักเตะรูปร่างดี เผลอแป๊บเดียวยิงประตูได้แล้ว ที่สำคัญยิงประตูไซด์โค้งสวยงาม ยิ่งคืนนี้บราซิลเตะกับแคเมอรูน ก็ใส่เสื้อทีมชาติบราซิลไว้รอเชียร์แล้ว พร้อมอธิษฐานกับหลวงพ่อผอม พระศักดิ์สิทธิ์ของชาวป่าโมกว่า เจ้าประคุณขอให้บราซิลชนะด้วยเทอญ" คุณทวดวัย 89 ปีกล่าว

คุณ ทวดระทัยกล่าวต่อว่า เมื่อก่อนนี้ดูได้ทุกคู่ถึงไหนถึงกัน แต่ตอนนี้เริ่มไม่ค่อยไหว
 
เนื่องจากฟุตบอลเตะดึก บางครั้งดูไปหลับไป แต่เช้ามาก็ต้องคอยมาติดตามผลการแข่งขันทันที โดยถามจากหลานๆ ว่าผลฟุตบอลเป็นอย่างไร ใครชนะ ยิงได้กี่ลูก หลานๆ ก็จะคอยแจ้งผลการแข่งขันให้ทราบ

ด้านนางอำนวย ฐิตะปุระ อายุ 56 ปี ลูกสาวคุณทวดระทัย กล่าวว่าแม่เป็นคนอารมณ์ดี ชอบดูฟุตบอลมาก จะอยู่ดูเกือบทุกคู่ เกือบทุกคืน
 
เวลาดูบอลส่วนใหญ่จะมานอนกับหลานชายที่บริเวณกลางบ้าน นอนดูด้วยกัน แต่บางคืนถ่ายทอดดึกมากไป แม่ก็ไม่ค่อยไหว นอนฟังเสียงจนหลับไป ตื่นเช้าก็จะมาตามผลการแข่งขันจากหลานๆ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ระหว่างที่คุณทวดระทัย ดูการถ่ายทอด
 
จะมีเสียงลุ้นเชียร์ทีมโปรดเป็นระยะๆ บางครั้งบ่นว่าเล่นไม่ดี เล่นช้า บางจังหวะได้ลูกฟรีคิก คุณทวดก็จะทายเลยว่าถ้ายิงแบบนี้ไม่เข้าหรอก สร้างความประทับใจให้ลูกหลานเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ คุณทวดยังชอบดูหนังสือพิมพ์ที่มีรูปนักเตะฟุตบอลโลก และยังบอกชื่อทีมจากชุดที่สวมใส่ได้ อีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์