ทึ่ง!!! ยายวัย 74 ปี ปีนเก็บลูกมะพร้าวไปขายหารายได้ช่วยครอบครัว

ทึ่ง!!! ยายวัย 74 ปี ปีนเก็บลูกมะพร้าวไปขายหารายได้ช่วยครอบครัว

วันที่ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า คุณยายประกอบ บรรจงปรุ หรือคุณยายต่อม อายุ 74 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 22/1 ชุมชนคลองโพธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ยังมีร่างกายที่แข็งแรงกว่าผู้หญิงวัยเดียวกันเนื่องจากปัจจุบันคุณยายสามารถปีนขึ้นต้นมะพร้าวเพื่อเก็บลูกมะพร้าวได้ โดยทุกวันคุณยายจะต้องปีนต้นมะพร้าวเก็บลูกมะพร้าววันละ 50-60 ลูก และไปวางขายที่ตลาดอัมพวันซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านพัก โดยจะเริ่มวางขายตั้งแต่เวลา 06.00 น. ไปจนถึงเวลาประมาณ 09.00 น.และขายในราคา 3 ลูก 20 บาท ซึ่งคุณยายก็จะมีลูกค้ามาอุดหนุนซื้อมะพร้าวของคุณยายจนหมดทุกวัน 


 ทั้งนี้สาเหตุที่คุณยายปีนเก็บลูกมะพร้าวไปขาย เนื่องจากคุณยายมีความชำนาญในการปีนต้นมะพร้าวมาตั้งแต่อายุเพียง 7ขวบ

และช่วยครอบครัวด้วยการปีนเก็บลูกมะพร้าวไปขายตลอดมาจนกระทั่งในปัจจุบันถึงแม้ว่าคุณยายจะมีฐานะพอกินพอใช้และลูกๆคอยเลี้ยงดูแลเป็นอย่างดีพร้อมทั้งขอร้องไม่ให้คุณยายปีนเก็บลูกมะพร้าวอีก แต่คุณยายก็ไม่เชื่อฟังและยังคงปีนเก็บลูกมะพร้าวอยู่เป็นประจำเพื่อช่วยครอบครัวหารายได้เพิ่มอีกทางหนึ่ง
 คุณยายประกอบ บรรจงปรุ หรือคุณยายต่อม กล่าวว่า

ปัจจุบันตนอายุ 74 ปี แล้วการที่ตนยังร่างกายแข็งแรงเพราะตนกินอาหารที่เป็นประโยชน์กับร่างกายทุกอย่างซึ่งตนปีนต้นมะพร้าวมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กอายุ 7 ขวบ แถวบ้านมีต้นมะพร้าวและต้นหมากมากตนจึงปีนต้นมะพร้าวและต้นหมากเพื่อเก็บผลไปขายหารายได้ช่วยครอบครัวมาตลอด แต่ปัจจุบันต้นหมากแทบไม่มีเหลือแล้วส่วนต้นมะพร้าวก็เหลือน้อยเพราะชาวบ้านเค้าตัดทิ้งไปเนื่องจากความสูงของต้นมะพร้าวทำให้เกะกะไม่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในปัจจุบันทำให้ปัจจุบันตนปีนเก็บลูกมะพร้าวได้วันหนึ่งๆเฉลี่ยแล้วประมาณ 50-60 ลูกซึ่งลูกๆหลานๆก็ห้ามปรามไม่ให้ตนปีนต้นมะพร้าวอีก แต่ตนก็ยังแอบปีนเพราะเป็นงานที่ตนถนัดอีกทั้งยังสามารถหารายได้เสริมช่วยลูกหลานได้อีกทางหนึ่งด้วย

ทึ่ง!!! ยายวัย 74 ปี ปีนเก็บลูกมะพร้าวไปขายหารายได้ช่วยครอบครัว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์