ทึ่ง!! ฝรั่งหลงรักเมืองไทย อาสาช่วยแม่ค้าขายพวงมาลัยในตลาดสด (คลิป)

ทึ่ง!! ฝรั่งหลงรักเมืองไทย อาสาช่วยแม่ค้าขายพวงมาลัยในตลาดสด (คลิป)

ทึ่ง!! ฝรั่งหลงรักเมืองไทย อาสาช่วยแม่ค้าขายพวงมาลัยในตลาดสด

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบชาวต่างชาติขายดอกไม้สด และพวงมาลัย ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เป็นภาพที่หาดูได้ยาก และน่าสนใจและประทับใจแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง  โดยฝั่งคนนี้สามารถขายของ รับเงินทอนเงิน ได้ถูกต้องและคล่องแคล่ว ทราบชื่อภายหลังคือมิสเตอร์อัง เรย์ อายุ 52 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมเปิดเผยว่า เป็นหนุ่มโสด ที่หลงรักประเทศไทยได้เดินทางมาท่องเที่ยว และพักอาศัยอยู่โรงแรมกรุงศรีโฮลเต็ล อ.เมือง จ.สุรินทร์ ประมาณ 2 ปี มีรายได้จากเงินสวัสดิการของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ก่อนจะได้พบเห็นแม่ค้าขายดอกไม้สดและพวงมาลัย หน้าที่พักของตน ซึ่งเป็นตลาดสด ทุกๆวัน ประกอบกับเป็นคนชอบดอกไม้ จึงอาสาช่วยแม่ค้าขายดอกไม้สดและพวงมาลัย โดยไม่ขอรับเงินค่าจ้าง

นางหนู เชวงศักดิ์ อายุ 52 ปี แม่ค้าดอกไม้และพวงมาลัยในตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์ กล่าวว่า  อยู่ๆมิสเตอร์อังเรย์ ก็อาสาเข้ามาช่วยขายดอกไม้และพวงมาลัยที่ร้าน เพราะคุ้นหน้าคุ้นตากันแล้ว เพราะมายืนมอง ยืนช่วย ช่วยหยิบโน้นหยิบนี่ ตนแปลกใจมากเพราะไม่ค่อยมีใครอาสามาช่วยแบบนี้ โดยเฉพาะเป็นชาวต่างชาติ มาช่วยขายได้ 2 สัปดาห์แล้ว โดยไม่ขอรับค่าแรง

นางธิตารี ดุจดานุทัต อายุ 46 ปี ชาวเมืองสุรินทร์ กล่าวว่า เห็นฝรั่งขายดอกไม้ก็รู้สึกแปลกตาดี ซื้อขายก็พูดจาพอรู้เรื่อง เห็นฝรั่งขยันมาช่วยขายดอกไม้แบบนี้ ก็ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนบ้านเราได้ด้วย ขนาดเงินเขาแพงกว่าเรา ยังมาค้าขายแบบนี้




ทึ่ง!! ฝรั่งหลงรักเมืองไทย อาสาช่วยแม่ค้าขายพวงมาลัยในตลาดสด (คลิป)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์