ทึ่ง!! “น้องต้นหอม” ดญ. 4 ขวบ อัจฉริยะความจำเลิศ-แม่เป็นครูสอนลูกตั้งแต่ในครรภ์

ทึ่ง!! “น้องต้นหอม” ดญ. 4 ขวบ อัจฉริยะความจำเลิศ-แม่เป็นครูสอนลูกตั้งแต่ในครรภ์

 วันที่ 13 ก.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้าน หมู่ 1 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

หลังได้รับแจ้งว่ามีเด็กความจำดี สามารถเล่าเรื่องราวต่างๆ ทั้งที่เป็นหลักวิชาการ และสิ่งที่ได้พบเห็นในชีวิตประจำวันให้คนอื่นฟังได้อย่างคล่องแคล่ว โดยเด็กหญิงดังกล่าว ทราบชื่อคือ ด.ญ.ดากานดา รักษ์มณี หรือ น้องต้นหอม อายุ 4 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1/1 โรงเรียนกุลโน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยน้องต้นหอมได้เล่าเรื่องอย่างหลากหลาย เช่น เรื่องระบบไหลเวียนโลหิต , ระบบการย่อยอาหาร , พระอภัยมณี และเรื่องความเป็นมาของกระสือ ในระหว่างที่เล่าเรื่องกระสือ น้องก็กลัวหันซ้ายหันขวา แต่ก็สามารถเล่าได้จนจบ

 สอบถามนางสุกุมาร รักษ์มณี อายุ 34 ปี ครูชำนาญการ ซึ่งเป็นแม่ของน้องต้นหอม


เล่าว่า ตั้งแต่น้องต้นหอมอยู่ในครรภ์ ตนก็จะเล่านิทาน อ่านหนังสือต่างๆ ให้ลูกฟังเสมอ ต่อมาตนก็ได้สอนพิเศษที่บ้าน โดยสอนวิชาวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ให้กับเด็กนักเรียนชั้น ป.5 - ป.6 ระหว่างที่สอนพี่ๆ นักเรียน น้องต้นหอมก็จะได้ฟังไปด้วย จนสามารถจำเรื่องต่างๆ ที่ตนสอนได้

 โดยสามารถเล่าเรื่องเหล่านั้นให้ตนและเพื่อนบ้านฟังตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบไหลเวียนโลหิต ระบบการย่อยอาหาร และเรื่องอื่นๆ อีกหลายเรื่อง
ส่วนเรื่องกระสือ น้องต้นหอมดูมาจากยูทูบ แล้วก็สามารถพูดตามได้จนจบ นอกจากนี้ยังเล่านิทานได้หลายสิบเรื่องอีกด้วย

 ด้านนางจุไรรัตน์ เครือวัลย์ ครูประจำชั้นน้องต้นหอม เล่าว่า น้องต้นหอมสามารถจำได้ทุกอย่างที่คุณครูเล่าให้ฟัง ไม่ว่าจะเป็นคำกลอนต่างๆ นิทาน หรือเรื่องที่เรียนในแต่ละวัน
โดยน้องต้นหอมสามารถนำเรื่องที่คุณครูสอนไปเล่าให้คุณพ่อคุณแม่ฟังได้อย่างถูกต้อง ถ้าเทียบกับเด็กวัยเดียวกัน น้องต้นหอมถือว่ามีความจำเป็นเลิศ พูดจาฉะฉานชัดเจนกว่าเด็กในวัยเดียวกัน

ทึ่ง!! “น้องต้นหอม” ดญ. 4 ขวบ อัจฉริยะความจำเลิศ-แม่เป็นครูสอนลูกตั้งแต่ในครรภ์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์