ทึ่ง! 10ขวบขายขนมฝักบัว ดูแลพ่อป่วยพาร์กินสัน

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.  ผู้สื่อข่าว จ.ระยอง ได้รับทราบว่าพบเด็กชายยอดกตัญญูขายขนมฝักบัวเลี้ยงพ่อป่วยเรื้อรังมานานหลายสิบปี

ที่บริเวณบ้านเลขที่ 7 ถ.เทศบาล 42/2 เขตเทศบาลเมืองบ้านฉาง อ.บ้านฉาง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านดังกล่าว พบ ด.ช.นพเก้า ภู่อุ่น หรือน้องกล้า อายุ 10 ขวบ เมื่อตื่นขึ้นก็หุงหาข้าวหาปลา ยาแก้ไข้ให้กับพ่อคือ นายปรีชา ภู่อุ่น อายุ 50 ปี ที่กำลังเกิดอาการหนาวสั่นไปทั่วร่างกาย เพื่อรักษาโรคประจำคือ พาร์กินสันและไซนัสที่โพรงจมูก
    
ด.ช.นพเก้า กล่าวว่า ตนเรียนอยู่ที่โรงเรียนวัดบ้านฉาง ช่วงเช้าก่อนไปโรงเรียนจะช่วยพ่อ เตรียมแป้งเพื่อทำขนมฝักบัวไปทอดขายในช่วงบ่าย

จากนั้นจะรีบไปโรงเรียน เวลาพักเที่ยงก็จะรีบไปหาอาหารที่วัดบ้านฉาง โดยมีพระครูวิมลธรรมภาณี หรืออาจารย์สำเนียง เจ้าอาวาส ให้ข้าวปลาอาหารแก่ตน จากนั้นจะนำไปให้พ่อเทุกวัน และช่วยพ่อขายขนมฝักบัวในตอนเย็น ตนสงสารพ่อมากป่วยหนาวสั่นทั้งมือและร่างกายตลอดมา
    
นายปรีชา กล่าวว่า ตนขายขนมฝักบัวทอดเพื่อเลี้ยงชีวิตมานาน ทั้งที่ยังป่วยโรคประจำตัวซึ่งเป็นอาการไม่มีเรี่ยวแรง


ส่วนแม่ของน้องกล้าก็เสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน แต่ก็ได้ลูกช่วยทำแป้งขนมฝักบัวทอดขายหลังจากเลิกเรียนหนังสือก็รีบไปช่วยตนขายของทุกครั้ง ช่วงนี้ขายไม่ดีบางวันก็ไม่ได้ขายเพราะป่วยหนาวสั่นมากทำอะไรไม่ได้ มีรายได้ตกวันละ 100-150 บาท บางวันก็ขาดทุน สงสารลูกที่ต้องออกมาช่วยขายของหายารักษาโรคและหาอาหารมาเลี้ยงตนตลอดเวลา
    
นายนิวัติ นาคทอง ผอ.โรงเรียนวัดบ้านฉาง กล่าวว่า น้องกล้า เป็นเด็กที่น่าชื่นชม ตั้งใจเรียน เป็นเด็กยอดกตัญญู และมีฐานะยากจน
ผลการเรียนที่ผ่านมาพบว่าเรียนใช้ได้และขยันมาเรียนอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังต้องช่วยผู้ปกครองขายขนมฝักบัวทอดเลี้ยงชีพ ทางโรงเรียนจึงได้หาทุนช่วยเหลือสนับสนุนให้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์