ทีโอทีอัดงบ5ล้าน เตรียมเปิดบริการ3Gทั่วปท.ศุกร์นี้ ชูความเร็วสูง42เมกฯ

แหล่งข่าวจาก บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้

ทีโอที เตรียมเปิดให้บริการ 3 จี ทั่วประเทศ อย่างเป็นทางการ โดยจะใช้งบฯ 5 ล้านบาทสำหรับการเปิดตัว ชูศักยภาพอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 42 เมกะบิต ทั้งนี้เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2552 ทีโอที ได้เปิดให้บริการ 3 จี เป็นรายแรกของประเทศไทย ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 500 สถานีฐาน ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการประมาณ 200,000 เลขหมาย

อย่างไรก็ตาม การจัดงานดังกล่าว พนักงานทีโอทีได้วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

เพราะทีโอทีได้เคยจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการและยิ่งใหญ่ไปแล้วเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2552 ใช้งบประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ถือว่าสวนทางกับนโยบายของคณะกรรมการ (บอร์ด) ทีโอทีและผู้บริหาร ที่มีนโยบายให้พนักงานทีโอทีเกือบ 20,000 คน ประหยัดค่าใช้จ่ายในทุกๆ ส่วน และยังให้พนักงานทุกคน ต้องหาลูกค้าให้หันมาใช้ผลิตภัณฑ์ของทีโอทีอย่างน้อยคนละ 5 เลขหมาย ได้แก่ โทรศัพท์พื้นฐาน,อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง,โทรศัพท์มือถือ 3 จี ,โทรศัพท์ระหว่างประเทศ 007,008 และบริการอื่นๆ

"การจัดงานครั้งนี้ ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น ตั้งแต่ 14.45-15.45 ใช้เงินกว่า 5 ล้านบาท ขณะที่การติดตั้งสถานีฐานก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด เพราะจนถึงขณะนี้ทีโอทีมีสถานีฐานเพียง 547 แห่ง ส่วนสถานีฐานแห่งใหม่อีก 5,370 สถานีฐานนั้น ยังไม่ได้ทยอยติดตั้ง เนื่องจากยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการนำเข้าอุปกรณ์ 3 จี จากรักษาการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ซึ่งหลายฝ่ายกังขาว่า เหตุใดทีโอที จึงเร่งรับจัดงาน"Ž แหล่งข่าวกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์