ทีวีฝ่ายค้านจอร์เจียงดออกอากาศชั่วคราวหลังถูกรัฐบาลบีบ

ทีวีของฝ่ายค้านจอร์เจียงดออกอากาศชั่วคราวหลังถูกกดดันจากรัฐบาล

(27ธค.) สถานีโทรทัศน์ อิเมดี ของจอร์เจีย แถลงออกอากาศสดเมื่อวันพุธว่าทางสถานีจะระงับการออกอากาศชั่วคราว เนื่องจากถูกกดดันจากรัฐบาลกรณีผู้บริหารสถานีซึ่งลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีถูกกล่าวหาว่าจ้องโค่นล้มรัฐบาล โดยสถานีจะงดแพร่ภาพจนกว่าบรรยากาศแวดล้อมจะชัดเจนและปัญหาเรื่องสถานะของนายบาดรี ปาตาร์กัตซิชวิลลี ผู้ถือหุ้นใหญ่ของสถานีจะได้ข้อยุติเพื่อเป็นการประท้วงและถอยห่างจากเกมการเมือง


การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นเนื่องจากนายปาตาร์กัตซิชวิลลี ซึ่งรวยที่สุดในจอร์เจียและลงสมัครเลือกตั้งเพื่อชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีจากนายมิคาอิล ซากัชวิลลี่ ในวันที่ 5 มกราคมปีหน้า ถูกทางการกล่าวหาว่าพยายามติดสินบนหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษในกระทรวงมหาดไทยด้วยเงิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 3,400 ล้านบาทเพื่อขอให้ช่วยจัดการโค่นล้มรัฐบาล


ขณะที่นายปาตาร์กัตซิชวิลลีซึ่งหลบไปอยู่ในอังกฤษ นับตั้งแต่ตำรวจกวาดล้างการชุมนุมผู้ประท้วงอย่างรุนแรงในกรุงทบิลิซีเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ให้สัมภาษณ์กับสื่อของอังกฤษว่า เขากลัวจะถูกลอบสังหาร
 

และการงดออกอากาศของอิเมดีจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อผู้สมัครเลือกตั้งของพรรคฝ่ายค้านที่ใช้สถานีนี้เป็นช่องทางในการหาเสียง และพรรคฝ่ายค้านขู่ไว้แล้วว่าหากเห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ยุติธรรมก็จะนำประชาชนเดินขบวนประท้วงอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์