ทีวีดาวเทียมจอมือ ลือกระหึ่มปฏิวัติ-ไทยคมแจงแค่เครื่องส่งเสีย

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 เม.ย. บริษัทไทยคม แจ้งว่า ได้เกิดปัญหาเครื่องส่งสัญญาณที่สถานีดาวเทียมไทยคม แยกแคราย จ.นนทบุรี ขัดข้อง ส่งผลให้ช่องดาวเทียมทุกช่องที่ใช้บริการดาวเทียมไทยคม ไม่สามารถรับชมได้ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งแก้ไขเป็นการด่วนแล้ว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลจากการที่ทีวีดาวเทียมจอดับไปนานร่วมชั่วโมง

ทำให้มีประชาชนจำนวนมาก โทรศัพท์เข้ามาสอบถามยังกองบรรณาธิการข่าวสด ว่า เกิดการรัฐประหารขึ้นหรือไม่ ซึ่งจากถ้อยแถลงของไทยคม พบว่า เป็นเพียงแค่ข้อบกพร่องทางเทคนิคเท่านั้น


 เวลา 18.00 น. นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บริษัท ไทยคม จำกัด ออกแถลงการณ์แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.10 น. วันที่ 21 เม.ย.
 
ดาวเทียมไทยคม 5 ได้ประสบเหตุปัญหาทางด้านเทคนิคบางประการ แต่ขณะนี้บริษัทสามารถควบคุมสถานการณ์และกำลังดำเนินการให้ดาวเทียมไทยคมได้กลับเข้าสู่การทำงานตามปกติในเวลาอันสั้น อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่า ดาวเทียมไทยคม 5 ยังอยู่ในวงโคจรที่ 78.5 องศาตะวันออก ไม่ได้หลุดวงโคจรออกไปแต่อย่างใด

 รายงานข่าวบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดปัญหาสัญญาณภาพของทรู วิชั่นส์ล่ม เป็นผลมาจากดาวเทียมไทยคม 5 มีปัญหาด้านเทคนิค

จึงทำให้สัญญาณภาพล่ม และทีวีเป็นจอดำ ทั้งหมดในส่วนของที่ใช้ดาวเทียมไทยคม 5 สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการดาวเทียมไทยคม 5 อย่าง ฟรีทีวี ทรู วิชั่นส์ โทรทัศน์ดาวเทียม หรือเคเบิ้ล ทีวี และดีทีวี กลายเป็นจอดำ เมื่อรับสัญญาณภาพไม่ได้ ทั้งนี้เมื่อบริษัทได้รับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นได้เร่งทางวิศวกรด้านเทคนิคเร่งแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด โดยเร็วที่สุดของบริษัท คือ ภายใน 1 ชั่วโมง และหากมีการล่าช้าก็จะไม่เกิน 3-4 ชั่วโมง เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อลูกค้าและผู้ใช้บริการของดาวเทียมไทยคม 5 ซึ่งหลังจากเกิดปัญหามีลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาสอบถามจำนวนมาก ทางบริษัทก็ต้องให้คำอธิบายกับลูกค้าถึงปัญหาจริงที่เกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์