ทีมหมูป่าเผย ยังไม่เซ็นสัญญาสร้างหนัง กับผู้ผลิตภาพยนตร์รายใด

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่า ผู้ผลิตภาพยนตร์บางรายได้รับสิทธิ์สร้างภาพยนตร์กรณี 13 ชีวิตทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย จาก 13 ชีวิตทีมหมูป่า อะคาเดมี แล้วนั้น คณะทำงานโฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย และคณะอนุกรรมการให้คำปรึกษาด้านสิทธิประโยชน์ของผู้ประสบภัยและผู้เกี่ยวข้อง กรณีถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย

 ทีมหมูป่าเผย ยังไม่เซ็นสัญญาสร้างหนัง กับผู้ผลิตภาพยนตร์รายใด

ขอแจ้งข้อมูลให้ทราบว่า ปัจจุบันคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ฯ อยู่ระหว่างพิจารณากรอบแนวทางและหลักเกณฑ์การดำเนินงาน โดยจะนำเสนอคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย พิจารณาให้ความเห็นชอบ ซึ่งจะประชุมในวันที่ 17 ต.ค. นี้ จึงยังไม่มีการพิจารณาให้สิทธิผู้ผลิตภาพยนตร์รายใดแต่อย่างใด


และได้สอบถามข้อมูลจากนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก และผู้ปกครอง 12 ชีวิต หมูป่า อะคาเดมี ซึ่งเพิ่งกลับจากเดินทางร่วมกิจกรรม 13 ชีวิตหมูป่า ขอบคุณชุมนุมชนโลก ในอาร์เจนตินา และสหรัฐอเมริกาแล้ว ทราบว่ายังไม่มีใครเซ็นสัญญากับผู้ผลิตรายใดทั้งสิ้น

 ทีมหมูป่าเผย ยังไม่เซ็นสัญญาสร้างหนัง กับผู้ผลิตภาพยนตร์รายใด

พล.ท.วีรชน กล่าวต่อว่า เมื่อคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ฯ เห็นชอบแนวทางการดำเนินการแล้ว จะเร่งดำเนินการเรื่องการส่งเสริมการผลิตภาพยนตร์และสื่อสร้างสรรค์อื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศ


รวมทั้งดำเนินการให้คำปรึกษาเรื่องสิทธิประโยชน์ของ 13 ชีวิตหมูป่าอะคาเดมี และผู้เกี่ยวข้องตามความเหมาะสม โดยจะชี้แจงข่าวหลังการประชุมฯ ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์