ทีมร่างสัญญาทำธุรกิจ HSPA กสท ยกทีมลาออก หลังซีอีโอรีบร้อนเซ็นสัญญากับทรู


แหล่งข่าวภายในบมจ. กสท โทรคมนาคม กล่าวว่า  คณะทำงานร่างสัญญาร่วมมือกันให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ HSPA  ด้วยโครงข่าย CDMA  ระหว่างบมจ. กสท โทรคมนาคม กับ กลุ่มบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ทั้งหมด 17 คนได้ลาออกจากตำแหน่งในคณะทำงานทั้งหมดแล้ว

เนื่องจากไม่พอใจที่ นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. กสท ได้รีบร้อนลงนามในสัญญาทั้งหมดไปเมื่อเวลา 7.45 น. ของวันที่ 27 ม.ค. พร้อมๆ กับที่ ทรูคอร์ปฯ ทำสัญญาเข้าซื้อกิจการในกลุ่มฮัทชิสัน

“สัญญาทั้งหมดควรให้ตรวจให้รอบคอบกว่านี้  แม้บางส่วนจะผ่านการตรวจสอบจากอัยการสูงสุดแล้ว แต่คณะทำงานเห็นว่าควรจะส่งร่างให้บอร์ดตรวจสอบอีกครั้ง และควรจะส่งให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบให้ชัดเจนว่าไม่ได้ขัดกับข้อกฎหมาย”

สำหรับคณะทำงานดังกล่าวมีทั้งหมดเป็นพนักงานของ กสท ที่มาจากสายงานกฎหมาย สายร่วมการงานและสายงานธุรกิจไร้สาย

ขณะเดียวกันในช่วงบ่ายของวันที่ 27 ม.ค. มีพนักงาน กสท บางส่วนที่ไม่พอใจกับการเซ็นสัญญาดังกล่าว ได้รวมตัวกันล่ารายชื่อเพื่อทำหนังสือคัดค้านเช่นกัน เนื่องจากเห็นว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่รีบร้อนมากผิดสังเกต

ด้านนายจิรายุทธ  รุ่งศรีทอง  กรรมการผู้จัดการใหญ่ กสท กล่าวว่า ในการประชุมบอร์ดวันที่ 28 ม.ค. จะนำข้อสังเกตตามหนังสือคัดค้านของพนักงานทั้งหมด รายงานให้บอร์ดทราบก่อนจะมาชี้แจงทำความเข้าใจกับพนักงาน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์