ทีมค้นหาบินมาเลย์เบนเข็มตรวจสอบสัญญาณใต้ทะเลตามข้อมูลจีน

ทีมค้นหาบินมาเลย์เบนเข็มตรวจสอบสัญญาณใต้ทะเลตามข้อมูลจีน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ว่าพล.อ.อ.แองกัส ฮูสตัน ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานนานาชาติ เพื่อค้นหาเบาะแสเที่ยวบินเอ็มเอช 370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่หายไปในมหาสมุทรอินเดียตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. พร้อมผู้อยู่บนเครื่อง 239 คน แถลงความคืบหน้าประจำวันของภารกิจค้นหาเป็นครั้งแรกของวันนี้ ว่าได้รับรายงานจากเรือตรวจการณ์ไห่ซุ่น-01 ของจีน เรื่องการตรวจพบคลื่นความถี่ 37.5 กิโลเฮิร์ตซ์ต่อวินาที จากใต้มหาสมุทรอินเดีย เป็นครั้งที่ 2 เมื่อคืนวันเสาร์ ในบริเวณใกล้เคียงกับที่มีการตรวจจับสัญญาณได้เป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ตาม คลื่นปริศนาที่ตรวจพบล่าสุด ตอบรับอุปกรณ์ตรวจจับของจีนนานราว 90 วินาทีก่อนขาดหายไป และมีพิกัดห่างจากจุดที่ตรวจพบครั้งแรกราว 2 กิโลเมตร ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นเบาะแสสำคัญมากในเวลานี้ แต่ขอทุกฝ่ายอย่างเพิ่งด่วนสรุป จนกว่าจะมีการพิสูจน์หลักฐานอย่างแน่นอน ซึ่งเครื่องบินและเรือตรวจการณ์บางส่วนเดินทางไปตรวจสอบตามพิกัดที่จีนตรวจพบสัญญาณดังกล่าวแล้ว

ขณะเดียวกัน มีรายงานเรือลาดตระเวน "เอชเอ็มเอส เอ็คโค" ของอังกฤษ และเรือ "โอเชียน ชิลด์" ของออสเตรเลีย ซึ่งรับหน้าที่ค้นหากล่องดำโดยเฉพาะ โดยใช้เครื่อง "ทาวด์ พิงเกอร์ โลเคเตอร์" และหุ่นยนต์ค้นหาใต้ทะเล "บลูฟิน-21" ตรวจจับสัญญาณปริศนาได้ในอีกบริเวณหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบเช่นกัน และเรือทั้งสองลำจะเดินทางไปร่วมตรวจสอบบริเวณที่จีนพบสัญญาณจากใต้ทะเลด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์