ทีนิวส์แจ้งจับจนท.รพ.กรุงเทพ กักตัว หลังไปสัมภาษณ์ หมอมโน เรื่องธรรมกาย

(ภาพจากสำนักข่าวไทย)(ภาพจากสำนักข่าวไทย)


เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยุคล วิเศษสังข์ ผู้ดำเนินรายการเปิดประเด็นร้อน ของสำนักข่าวทีนิวส์ ถูกเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพ กักตัว หลังไปสัมภาษณ์ นพ.มโน เลาหวณิช เกี่ยวกับเรื่องของวัดพระธรรมกาย

นายยุคล เปิดเผยว่า ตอนแรกทางโรงพยาบาลฯ ได้ต้อนรับทีมงานเป็นอย่างดี แต่หลังจากสัมภาษณ์ นพ.มโน ไปได้ประมาณ 20 นาที ก็มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ซึ่งอ้างว่าได้รับคำสั่งจากผู้อำนวยการโรงพยาบาล เข้ามาสั่งให้ยุติการสัมภาษณ์และขอให้ลบข้อมูลไฟล์ภาพวิดีโอที่ได้สัมภาษณ์ นพ.มโน ทั้งหมด แต่ทางทีมงานยืนยันว่าไม่สามารถลบไฟล์ข้อมูลได้ เนื่องจากต้องดำเนินการตามจรรยาบรรณผู้สื่อข่าว และคิดว่าต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทำให้ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล กักตัวทีมงานสำนักข่าวทีนิวส์ไม่ให้ออกจากโรงพยาบาล เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง

ซึ่งภายหลังจากการเจรจาเสร็จสิ้น สำนักข่าวทีนิวส์ ได้เดินเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพ และโรงพยาบาลกรุงเทพ โดยจะแจ้งข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยวทีมข่าว โดยกักกั้นพื้นที่ไม่ให้ออกนอกบริเวณ โรงพยาบาล และยืนยันว่าไม่ได้บุกรุกสถานที่เนื่องจาก นพ.มโน เป็นผู้นัดให้สัมภาษณ์ในที่ดังกล่าวด้วยตนเอง พร้อมทั้งมีการจัดเตรียมสถานที่ ต้อนรับอย่างดี แต่ภายหลังกลับบอกว่าไม่อนุญาต

ต่อมาเวลา 17.00 น. ที่สน.มักกะสันเจ้าหน้าที่สำนักข่าวทีนิวส์ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง ขนิษฐา เทพนวล พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพ และ โรงพยาบาลกรุงเทพ พร้อมแจ้งข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวทีมข่าว โดยกักกั้นพื้นที่ไม่ให้ออกนอกบริเวณโรงพยาบาล

ขณะเดียวกันทางโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า สาเหตุที่ต้องขอให้เจ้าหน้าที่ทีนิวส์ลบภาพการสัมภาษณ์นพ.มโน เนื่องจากนพ.มโน แต่งกายเป็นแพทย์ นัดนักข่าวมาให้สัมภาษณ์ที่ โรงพยาบาลกรุงเทพ ทั้งที่ไม่ใช่แพทย์ของ รพ.กรุงเทพ แต่กลับใช้สถานที่ห้องตรวจ และนั่งบนเก้าอี้แพทย์ รวมทั้งให้สัมภาษณ์พาดพิงถึงบุคคลที่สามที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับทางโรงพยาบาลด้วย ทางโรงพยาบาลจึงกังวลว่า หากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป จะทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสังคม ว่า โรงพยาบาลกรุงเทพนั้น มีส่วนสนับสนุนการให้สัมภาษณ์นั้นด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์