ทิ้งจตุคามเกลื่อน นับแสนองค์ที่นครฯ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 มี.ค. ได้มีนางศิริเพ็ญ บุญเชิด อายุ 33 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า มีคนนำวัตถุมงคล “จตุคามรามเทพ” จำนวนมาก มาทิ้งไว้ตามใต้ต้นไม้ริมถนนสายวัดโบสถ์ ท้องที่หมู่ 1 ต.ปากนคร สร้างความสลดหดหู่ใจให้ กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากองค์จตุคามรามเทพ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองนครศรีธรรมราช มีผู้คนเคารพนับถือทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอย่างกว้างขวาง


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ได้รับแจ้ง พบว่า

บริเวณใต้โคนต้นไม้ริมถนนในจุดดังกล่าว มีวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ ส่วนใหญ่เป็นเนื้อผงว่านหลากสี ทั้งสีฟ้า สีขาว สีแดง สีดำ และเนื้อไม้ ขนาด 5 ซม. และขนาด 3.5 ซม. รวมทั้งหมดไม่น้อยกว่า 2 แสนองค์ ถูกทิ้งกระจัดกระจายอยู่เกลื่อนบริเวณ บางส่วนยังบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย โดยมีประชาชนจำนวนมากที่ทราบข่าวเดินทางมาเลือกเก็บวัตถุมงคลนำกลับไปบูชาที่บ้าน และต่างก็วิพากษ์วิจารณ์สาปแช่งผู้ที่นำวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ มาเททิ้งว่าเป็นการลบหลู่ดูหมิ่นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การกระทำดังกล่าวจะทำให้บุคคลเหล่านั้นพบกับความวิบัติฉิบหายในเร็ววันอย่างแน่นอน


จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่า
 
วัตถุมงคลจตุคามรามเทพที่ถูกนำมาทิ้งมี 2 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นเทวะราชา และรุ่นปาฏิหาริย์ ทั้ง 2 รุ่นจัดสร้างโดยวัดบางสะพาน ต.บางจาก อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยในการจัดสร้างมีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณะเสนาสนะวัดต่างๆ รวม 9 วัด ทั้งหมดที่ถูกนำมาทิ้งเปิดให้ประชาชนได้จองไว้เช่าบูชา โดยขนาด 5 ซม. ราคาองค์ละ 150 บาท และขนาด 3.5 ซม. องค์ละ 59 บาท มูลค่ารวมในขณะเปิดจองไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท และหากอยู่ในช่วงที่กระแสจตุคามรามเทพ ฟีเวอร์สุดๆ วัตถุมงคลที่นำมาทิ้งทั้งหมดจะมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท เบื้องต้นคาดว่าหลังจากความนิยมในวัตถุมงคลจตุคามรามเทพลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ผลิตจำหน่ายไม่ออก เมื่อจัดสร้างขึ้นมาจำนวนมากแต่ไม่มีที่เก็บไว้จึงนำมาทิ้งดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์