ทำไมปล่อยตัวง่าย!! ทนายคู่ใจสงสัยเงื่อนไขประกันตัวแก๊งฆ่าน้องปอนด์ ชัดเจนข้อหาฉกรรจ์!

ทำไมปล่อยตัวง่าย!! ทนายคู่ใจสงสัยเงื่อนไขประกันตัวแก๊งฆ่าน้องปอนด์  ชัดเจนข้อหาฉกรรจ์!


สืบเนื่องจากกรณีเกิดเหตุการณ์นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี ถูกกลุ่มวัยรุ่นในอ.ชะอำ จ.เพชรบุรี บุกเข้าไปรุมทำร้ายในหอพักและฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม พร้อมเพื่อนๆ ที่อยู่ด้วยกันอีก 3 คนได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายธีระพงษ์ ฐิตะฐาน หรือปอนด์ อายุ 24 ปี ตามรายละเอียดที่นำเสนอไปก่อนหน้า

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุทั้งหมด 18 ราย ได้เดินทางเข้ามอบตัวและรับข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่ากับฆ่าคนโดยเจตนา ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ทราบว่าวันเกิดเหตุวัยรุ่นกลุ่มนี้ขับรถมา 3 คันวนหาคู่อริ กระทั่งบุกเข้าไปในหอพักและไม่เจอโจทย์ จึงตรงเข้าไปทำร้ายร่างกายหนุ่มนักศึกษา ม.ศิลปากร จนเสียชีวิต แต่ผู้ตายไม่เกี่ยวข้อง เป็นความแค้นระหว่างผู้ก่อเหตุกับเพื่อนผู้ตาย โดยทั้งหมดให้การภาคเสธ รับในบางประเด็น บ้างอ้างว่าไปด้วยแต่ไม่ได้ร่วมก่อเหตุ บ้างอ้างร่วมก่อเหตุแต่ทำร้ายผู้อื่นแต่ไม่ได้ทำร้ายผู้เสียชีวิต

ล่าสุด พล.ต.ต.สมชาย รักเสนาะ ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.ภคิน ศิวะเมธากุล ผกก.สภ.ชะอำ และพนักงานสอบสวน ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว โดยมี นางอารีรัตน์ ชมโลก อายุ 50 ปี และนางอรุณี ดีสุวรรณ มารดาและป้าของนายธีระพงษ์ หรือปอนด์ ที่ยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ รวมทั้งนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายชื่อดัง เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "ทนายคู่ใจ" ได้มาร่วมติดตามความคืบหน้าคดีด้วย หลังจากก่อนหน้านั้นได้เดินทางหารือกับทางพ.ต.อ.ภคิน ศิวเมธากุล ผกก.สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ผู้การจังหวัดเพชรบุรี รองผู้การสอบสวนภาค7 และครอบครัวของนายธีระพงษ์ ซึ่งใช้เวลาหารือนานกว่า 2 ชั่วโมง พร้อมกับตั้งข้อสงสัยในการปล่อยตัว 18 โจ๋ และการใช้หลักทรัพย์ประกันตัวที่ไม่มีข่าวว่าใช้หลักทรัพย์ประกันตัวเท่าไรนั้น

โดย นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ทนายคู่ใจ กล่าวว่า เรื่องการประกันตัวถ้ามองในแง่ของสิทธิประกันตัวผู้ต้องหาก็ต้องมี แต่ที่ตนเห็นมาถ้าเป็นกรณีคดีอุจกรรจ์อย่างนี้ ทางตำรวจจะมีการคัดค้านการประกันตัวหากมีการแจ้งข้อหาแล้วด้วย ถ้าเป็นผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการสอบสวนสืบสวนและยังไม่มีหลักฐานอะไร จะปล่อยตัวชั่วคราวไปก็พอจะรับได้ แต่อันนี้คือเรียกมาแล้วแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าโดยเจตนา กลับมีการปล่อยตัวโดยไม่มีหลักประกันหรือมีหลักประกันก็ยังไม่รู้ ตนรู้สึกคดีนี้มีความแปลก เพราะตนได้ถามเรื่องนี้แต่กลับโยนกันไปกันมา ตนก็ไม่อยากจะจี้อะไรเยอะ อย่างเรื่องไขควงก็บ่ายเบี่ยงกันไป ซึ่งคดีแบบนี้ปกติจะต้องมีเงินประกันตั้งแต่ 3 แสนบาทขึ้นไป สำหรับคดีฆ่าคนตายไม่ใช่คดีตีหัวหมา ตนยังแปลกใจเลย เพราะกรณีนี้วงเงินประกันก็จะเป็นอีกแบบหนึ่งแต่ไม่อยากเชื่อว่าเด็กทั้ง 18 คนจะรวยขนาดมีเงิน 3 แสนบาท มาวางเพื่อประกันตัวชั้นสอบสวน

ทนายคู่ใจ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้ประเมินจากประสบการณ์คิดว่าคงปล่อยตัวแบบไม่มีหลักประกันมากกว่า หรือไม่ก็มีคนเอาตำแหน่งมาค้ำประกันให้อันนี้เขาก็ไม่ได้มาเปิดเผยให้ทราบ ตนเองก็ไม่ได้ไปจี้เจ้าหน้าที่ จึงอยากให้สื่อฯ รบกวนจี้ถามทางผู้กำกับสภ.ชะอำเลยว่าปล่อยตัวโจ๋ 18 คนแบบมีการเรียกหลักประกันหรือไม่ เพราะว่าผู้กำกับส่วนใหญ่จะเป็นคนพิจารณาว่าจะให้ประกันหรือไม่ให้ประกัน สำหรับการทำคดีดังกล่าว ขณะนี้ทางกลุ่มเพื่อนน้องนักศึกษาคดีที่เอาไขควงแทงศีรษะเสียชีวิต ที่จ.เพชรบุรีได้ขอให้ตนเองเป็นทนายให้น้องๆ ซึ่งอีกวันสองวันจะพากลุ่มน้องๆ ไปพบตำรวจเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการสอบถามทนายคู่ใจ ได้มีผู้สื่อข่าวสำนักหนึ่งได้โทรศัพท์ไปสอบถามทางตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ ซึ่งเป็นเจ้าของคดี ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้และได้ตัดสายทันที.


ทำไมปล่อยตัวง่าย!! ทนายคู่ใจสงสัยเงื่อนไขประกันตัวแก๊งฆ่าน้องปอนด์  ชัดเจนข้อหาฉกรรจ์!


ทำไมปล่อยตัวง่าย!! ทนายคู่ใจสงสัยเงื่อนไขประกันตัวแก๊งฆ่าน้องปอนด์  ชัดเจนข้อหาฉกรรจ์!


ทำไมปล่อยตัวง่าย!! ทนายคู่ใจสงสัยเงื่อนไขประกันตัวแก๊งฆ่าน้องปอนด์  ชัดเจนข้อหาฉกรรจ์!


ทำไมปล่อยตัวง่าย!! ทนายคู่ใจสงสัยเงื่อนไขประกันตัวแก๊งฆ่าน้องปอนด์  ชัดเจนข้อหาฉกรรจ์!


ที่มา - tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์