ทำเนียบป่วนหนัก! 4 ม็อบใหญ่ บุกประท้วง แนะเลี่ยงจราจรโดยรอบ

ทำเนียบป่วนหนัก! 4 ม็อบใหญ่ บุกประท้วง แนะเลี่ยงจราจรโดยรอบ


ทำเนียบป่วนหนัก! 4 ม็อบใหญ่ ชมรมทันตสาธารณสุขภูธร, สถาบันนอกสมทบ, กบข., ขสมก บุกประท้วง ทำถนนเป็นอัมพาต บริเวณใกล้เคียงติดหนัก แนะเลี่ยงการสัญจรโดยรอบ

          วันนี้ (26 มีนาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานจากหน้าทำเนียบรัฐบาลว่า มีม็อบถึง 4 ม็อบด้วยกัน เดินทางมาชุมนุมหน้าบริเวณทำเนียบรัฐบาล ฝั่งถนนพิษณุโลก จนถึงประตู 5 ถนนราชดำเนินนอก เป็นเหตุให้บริเวณดังกล่าว ไม่สามารถสัญจรได้ และการจราจรในพื้นที่ใกล้เคียงติดขัดอย่างหนัก

          ทั้งนี้ กลุ่มแรกเป็นกลุ่มของ ชมรมทันตสาธารณสุขภูธร และเครือข่ายทันตแพทย์โรงพยาบาลชุมชนทั่วประเทศ จัดการชุมนุมโดยการแต่งกายชุดดำ อยู่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่ง กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำพวงหรีด ป้ายประท้วง และป้ายขับไล่ นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข และนายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้ออกจากตำแหน่ง นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ยกเลิกเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่ายของบุคลากรสาธารณสุข เปลี่ยนมาเป็นมาเป็นการจ่ายค่าตอบแทนตามภาระงานแทนด้วย

          กลุ่มที่สอง คือกลุ่มเครือข่ายนักวิชาการสาธารณสุขแห่งประเทศไทย (สถาบันนอกสมทบ) ซึ่งทางแกนนำได้ออกแถลงการณ์ร้องขอความเป็นธรรม โดยให้รัฐบาลชี้แจงการบรรจุราชการ พร้อม ขอให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เร่งให้การบรรจุนักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการที่เป็นลูกจ้างชั่วคราวใน 21 สายงาน เป็นข้าราชการ พร้อมกับบอกว่าถ้ายังไม่ได้ตามที่ต้องการ ก็จะปักหลักชุมนุมต่อไป

          กลุ่มที่สาม องค์กรเครือข่ายสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) แห่งประเทศไทย ได้เรียกร้องให้รัฐบาล นำร่างการขอแก้กฎหมาย กบข. เข้าสู่ ครม. และขอให้แก้สูตรการคำนวณบำเหน็จบำนาญข้าราชการในมาตรา 63

          กลุ่มที่สี่ สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ขสมก. ได้รวมตัวกันชุมนุมบริเวณประตู  5 ทำเนียบรัฐบาลฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษา เพื่อยื่นหนังสือถึงรัฐบาลเรียกร้องให้รีบดำเนินการ จัดการซื้อรถยนต์โดยสาร (รถเมล์) ใหม่ระบบเครื่องยนต์เอ็นจีวี จำนวน 3,183 คัน มาทดแทนรถเก่าที่ใช้งานเกินกว่า 20 ปี  โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมระบุ ว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหา และอยากให้ปรับ ปรุงคุณภาพรถเมล์มีความจำเป็นและเร่งด่วนไม่น้อยไปกว่าโครงการกู้เงิน 2 ล้านล้าน เพื่อสร้างรถไฟฟ้า หรือรถไฟความเร็วสูงเพียงอย่างเดียว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์