ทำพิธีส่งศพ 7 ทหารสู่พล.ร.9 ทางรถยนต์

เมื่อเวลา 18.00 น.ที่ค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน พล.ท.อุดมเดช สีตะบุตร แม่ทัพภาคที่ 1
 
เป็นประธานในพิธีส่งศพทหารทั้ง 7 นาย ที่เสียชีวิตเหตุ ฮ แบลคฮอว์กตก ในป่าแก่งกระจาน ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.กองพลทหารราบที่ 9 พร้อมช่างภาพช่อง 5 ที่เสียชีวิตพร้อมกัน และได้นำศพส่งไปเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อนำศพ 5 ทหาร ที่เสียชีวิตเครื่องเฮลิคอปเตอร์ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ผลักดันชนกลุ่มน้อยตามแนวชายแดนไทย-พม่า ออกจากป่า  กลับไปบำเพ็ญกุศลที่กองพลทหารราบที่ 9 หลังวันนี้ศพทหารทั้ง 7 ได้ถูกลำเลียงโดยเครื่องเฮลิคอปเตอร์เกษตรออกมาจากเนิน 860 สิ้นสุดในเวลา 16.00 น.และเสร็จสิ้นการชันสูตรและพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

 บรรยากาศในพิธีส่งศพ มีการตั้งแถวทหารไว้อาลัยระหว่างส่งศพ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
 
อาทิ เจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต่างๆ เพื่อร่วมไว้อาลัยระหว่างลำเลียงศพขึ้นรถ 6 ล้อทหารจำนวน 3 คัน ที่ตกแต่งผูกผ้าสีดำสลับขาว มีการตั้งแถวกองทหารเกียรติยศอย่างสมเกียรติ ศพทั้ง 7 ถูกคลุมด้วยธงชาติไทย มีหลวงพ่อเลียด เจ้าอาวาสวัดเขาลอย อ.แก่งกระจาน ถือสายสิญจน์นำศพขึ้นรถ มีทหาร ตำรวจ ข้าราชการทุกสังกัด รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ยืนไว้อาลัยระหว่างส่งศพ 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงก่อนพิธีส่งศพทหารทั้ง 7 นาย ท้องฟ้าเปิด มีรุ้งกินน้ำเกิดขึ้นที่ริมขอบฟ้าและจางหายไประหว่างนำศพทหารขึ้นรถ นอกจากนั้นท้องฟ้ายังมีแสงแดด ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีเมฆปกคลุมและมีฝนตกตลอด



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์